SHADOW MAPPING
Chào mọi người! Tên tôi là Francis và tôi là một họa sĩ minh họa và nhà giáo dục có trụ sở tại Detroit tuyệt vời, Michigan Hoa Kỳ. Đây là bài viết đầu tiên của tôi. Tôi đã là một độc giả cuồng nhiệt của blog này từ những ngày đầu và coi đây là nguồn tài nguyên chính cho kiến thức minh họa. Tôi rất vinh dự được đóng góp. Đã đến lúc chia sẻ!
Bản thân tôi và Jane Radstrom vĩ đại đã tạo ra kỹ thuật này hơn 10 năm trước trong khi suy nghĩ về các bài học cho khóa học Hình 1 mà chúng tôi đang đồng giảng dạy. Chúng tôi muốn nhấn mạnh sự tách biệt của ánh sáng và bóng tối. Từ sự quan sát của chúng tôi, và từ những thử thách và gian nan cá nhân của chính chúng tôi, chúng tôi nhận ra rằng nhiều học sinh hình tượng đã phải vật lộn với những chi tiết lủng củng và thiếu một cách đọc đơn giản. Vì vậy, trước khi cho phép học sinh vẽ lại biểu mẫu, chúng tôi đã dành nhiều tuần với bút bi và bút lông chỉ đơn giản là chặn thành từng mảnh như bạn thấy ở đây. Thời gian tạo dáng được giữ trong khoảng từ 3-20 phút và người hướng dẫn gọi ra các giai đoạn khác nhau của quy trình để đảm bảo mỗi học viên hoàn thành tư thế đầy đủ với các khối bóng. Vì vậy, bạn sẽ nghe thấy “Sketch!” “Hàng!” “Thánh lễ Bóng tối!” hét lên dần dần cho mỗi tư thế. Nó rất dữ dội, nhưng theo thời gian, chúng tôi đã thấy kết quả.
Cá nhân tôi thường xuyên sử dụng phương pháp này tại các phiên trực tiếp và tiếp tục nhận thấy nó vô cùng hữu ích.
OTôi muốn nhấn mạnh rằng ánh sáng phải được thiết lập theo cách làm nổi bật các bóng điêu khắc lớn. Nếu bạn đang vẽ gần nguồn sáng, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với ánh sáng phẳng. Đây không phải là lý tưởng. Di chuyển đến một vị trí tốt hơn với bóng mạnh hơn!
Đôi khi, cách tiếp cận tương tự có thể được sử dụng trên ảnh chân dung. Nó thực sự buộc bạn phải cam kết với các hình dạng (hấp dẫn).:
Hoặc có thể loại bỏ một số bản sao chính của Mike Mignola hoặc Eduardo Risso trước buổi học để khởi động và khiến tâm trí bạn suy nghĩ về những thiết kế ít truyền thống hơn. Đây là một tờ bản vẽ Risso mà tôi đã làm cho chính mình. Tôi đã sao chép một vài cái trước một buổi học và thực sự cảm thấy nó làm mắt tôi nóng lên khi nhìn thấy những hình dạng mới.
Cách tiếp cận này cũng có thể được áp dụng cho thiết lập tư thế dài hơn:
Nó bắt đầu thực sự thú vị khi bạn áp dụng phương pháp này, nhưng với những vật liệu dễ uốn hơn như than củi. Tôi thích sử dụng một thanh than nén giống như tôi sẽ đánh dấu và tạo khối trong một chủ đề bằng hình ảnh. Sau đó, sử dụng ngón tay của bạn hoặc một gốc cây pha trộn, pha trộn và làm mềm các cạnh để biến hình dạng! Rất nhiều khả năng.
Điểm đánh dấu bị khô? Đáng kinh ngạc! Bút lông khô tạo ra những vết lông nhung tốt nhất, có thể biến hình thành rất tốt. Ví dụ này không áp dụng phương pháp lập bản đồ bóng một cách trực tiếp, nhưng tận dụng điểm đánh dấu khô:
Cuối cùng, quá trình này mang lại lợi ích cho người nghệ sĩ muốn cải thiện khả năng kết xuất truyền thống của họ. Lấy ví dụ về điều này từng bước theo Ý kiến của E.M. xuất sắc:
Vì vậy, tôi hy vọng cách tiếp cận này hữu ích cho một số người. Tôi biết tôi không phải là người đầu tiên đưa ra ý tưởng này, nhưng hãy coi đây là một lời nhắc nhở tử tế! Chúc bạn vẽ vui vẻ.