Vẽ giải phẫu
Việc nghiên cứu giải phẫu con người, đối với các nghệ sĩ, có thể đơn giản và dễ hiểu như học về tỷ lệ và hoạt động từ cuộc sống, hoặc liên quan và phức tạp như nắm vững sự hiểu biết về cấu trúc xương, cơ và bề mặt của cơ thể con người. Các nghệ sĩ theo đuổi môn vẽ giải phẫu để học cách vẽ một hình dạng người khi nó xuất hiện ở nhiều vị trí hoặc tư thế khác nhau. Thông thường, giải phẫu cho nghệ sĩ xoay quanh việc tạo ra các bản vẽ giải phẫu chi tiết và các bản phác thảo giải phẫu có thể được tham khảo lại trong studio. Trang chủ đề này sẽ hướng dẫn bạn đến các liên kết, tài nguyên và hướng dẫn trên youtube để giúp bạn trên con đường thành thạo việc vẽ cơ thể người. Để có thêm cảm hứng, hãy theo dõi bảng Giải phẫu của Artist Daily trên Pinterest.
Kỹ thuật vẽ giải phẫu
Vẽ hông nam và nữ Nhiều họa sĩ tập trung hoàn toàn vào hình thể phụ nữ phải vật lộn để chuyển tài năng của họ sang vẽ nam giới. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải nghiên cứu hai dạng này và thực hành vẽ người và các dạng khác nhau của chúng. Một phần tư xương nằm ở bàn chân, có thể khiến bàn chân trở thành một trong những bộ phận khó vẽ nhất trên cơ thể. Một cách tốt để nắm vững cấu trúc bàn chân là nghiên cứu các bản vẽ y tế về xương và tác động từ đó đến cơ và da. Cảm hứng vẽ giải phẫu Sách y học là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khi khám phá hình dạng con người. Rốt cuộc, chính Da Vinci đã trực tiếp vẽ từ các tử thi. Tìm hiểu vị trí của dây chằng và gân sẽ dạy cho bạn cách thích hợp để các cơ ngồi trên cơ thể và tránh bất kỳ vị trí sai lệch nào của cấu trúc cơ. Cử chỉ vẽ Bằng cách học cách vẽ cử chỉ – ngay cả khi chỉ vẽ bằng que đơn giản lúc đầu – bạn có thể mở rộng hiểu biết của mình về hình dáng của cơ thể khi tạo ra những chuyển động đó. Bằng cách nắm vững các tư thế thông thường, bạn có thể cải thiện đáng kể bản vẽ giải phẫu của mình. Những sai lầm khi vẽ giải phẫu thường gặp Việc quên đi các biến thể tự nhiên của da có thể dẫn đến việc vẽ mô hình trực tiếp không chính xác. Luôn tính đến màu da rám nắng và sắc tố da tự nhiên của người mẫu khi bạn mã hóa các giá trị của tông màu da, vì điều đó sẽ khiến một số bộ phận trên cơ thể có vẻ về phía trước hoặc phía sau nhiều hơn những bộ phận khác.
Mẹo vẽ hình
Việc xây dựng nghệ thuật, ngay cả đối với nghệ sĩ tượng hình, còn hữu ích hơn việc giải phẫu nghệ thuật. Tìm hiểu xây dựng trước. NHƯNG, cũng giống như kiến thức về xây dựng giúp bạn nhìn thấy các mối quan hệ, thì kiến thức về giải phẫu cũng vậy.
Giải phẫu rất phức tạp. Có hơn 600 cơ ở người và hơn 200 xương. Người nghệ sĩ vẽ tượng hình chỉ cần biết khoảng 40 đến 50 cơ, nhưng bản thân các cơ rất phức tạp. Chúng không chỉ là hình dạng điếu xì gà mà còn giống như những con amip kéo dài. Biết các phần chèn cũng như những gì ở trên cùng của cái gì, ở đâu.
Giải phẫu học là 3-D vì vậy sẽ dễ học hơn trong 3-D, bằng cách xây dựng một sinh thái với sự trợ giúp của một người hướng dẫn hiểu biết như Rey Bustos (L.A.) hoặc Andrew Ameral (Norcal Bay Area), hơn là 2-D (vẽ).
“Giải phẫu không quan trọng trừ khi bạn không biết nó.” Glenn Vilppu
“Reycreations” của Rey Bustos
“Ecorche” của Keene Wilson
VẼ HÌNH
Để vẽ đường dưới, hãy bắt đầu nhẹ – Sẽ rất hữu ích khi vẽ bằng các đường thẳng, nhưng đừng để các đường cong đi vào bên trong cấu trúc do những đường này tạo ra, nếu không hình có thể trông “cao su”.
Quá nhiều cử chỉ có thể khiến bạn không nhìn thấy chính xác.
Hình dung nơi áo phông sẽ được [quanh cổ]; C-7 ở sau cổ
Lưu ý góc của đường giữa hàm và hố của cổ
Các đường xương đòn – xương ức – xương đòn rất hữu ích trong việc xác định hướng của thân
Sử dụng “chòm sao” được hình thành bởi các điểm hiển thị (quá trình acromium, hố cổ, núm vú, rốn, ASIS (gai chậu trước trên), giao cảm mu, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá chân) để sửa hình
Thiết lập phong bì thậm chí còn chính xác hơn – miễn là các góc được thiết lập chính xác
Vẽ cơ – sử dụng chồng chéo để hiển thị những gì ở phía trước
Bắt đầu các cơ bằng trọng âm, kết thúc bằng trọng âm cũng có trọng âm nơi hai hình thức nén lại nên ít ánh sáng hơn
Thêm các đường cơ sở (để nhấn mạnh nơi biểu mẫu thay đổi) và các đường đồng mức không thường xuyên (để củng cố hướng của biểu mẫu)
Giá trị = âm thanh – nếu bạn muốn thứ gì đó to hơn, hãy tăng âm lượng lên
¾ kích thước đầu = bàn tay, xương ức, xương đòn, xương bả vai
Luôn tách một phần cơ thể khỏi phần khác
Thực hành mà không có mô hình, suy nghĩ như thể bạn đang điêu khắc (hiển thị các khía cạnh rất rõ ràng)
VẼ GIẢI PHẪU
Nếu vị trí của xương vảy không rõ ràng, hãy xác định vị trí rãnh (“lỗ hình vành khăn” giữa hình thang và hình tam giác) để xác định vị trí của xương vảy và sử dụng xương sống làm cơ sở để xác định vị trí bắt đầu của cánh tay. Ball of humerous nằm ngay bên dưới quá trình acromium; có sự thay đổi mặt phẳng giữa phần thềm phía trên xương vảy và vùng phía dưới cột sống của xương vảy (thường bị ánh sáng trên cao quét sạch).
Trong khi vẽ cánh tay, hãy theo dõi cả hai loại ống có độ bóng và dạng ống có delta.
Cột sống của xương bả vai và xương đòn phân định rõ ràng giữa thân và cổ / vai
Khuỷu tay chắc chắn cao hơn rốn.
Hiển thị điểm – dọc theo mặt – không chỉ ở phần chính và phần thịt, mà ở nơi phần trước của serratus vượt qua các xương sườn
Vòng cung từ hố cổ qua núm vú cho thấy đường trước của răng cưa
Núm vú giả ngay bên dưới đầu
Ở những phụ nữ đặc biệt hấp dẫn, phần đệm mỡ bên dưới mông rất quan trọng
Khi chân uốn cong, nó sẽ uốn cong ở người chạy nhanh. Khi đứng trên eo biển, những con chim săn mồi lớn có xu hướng hơi phình ra, với chân cong thì nó có xu hướng là má lúm đồng tiền
Đặt sartorius đầu tiên trên đầu gối uốn cong và dễ dàng xác định vị trí các chất bổ trợ và quads hơn
Mắt cá trong cao hơn bên ngoài, cơ bắp chân nghiêng đối diện.
Bắp tay đùi đi đến đầu xương mác, xương mác tiếp tục đường đến mắt cá chân của xương mác
Phần dưới mông nằm dưới vòm mu.
CÁI ĐẦU
Tán hình thành bởi cơ hàm và cơ tiêu hóa (từ mặt trước của cằm đến quá trình hyoid đến xương chũm) rất hữu ích trong việc vẽ đường cổ / quai hàm – đặc biệt là nhìn từ bên dưới
Khi quay đầu, hãy hình dung đường trung tâm từ cằm đến hố của cổ để hiểu được cách quay; lấy cằm so với cổ làm mốc
Nhãn cầu – kích thước bằng một phần tư
Mặt trước của khuôn mặt được giới hạn bởi: trán, đường thái dương trước, hốc mắt, xương gò má, mặt trước của máy xoa bóp.
Đường cấu trúc – ở một góc, sau hốc mắt và xương má
Bóng cốt lõi, bóng đổ
Vòm Zygomatic hướng vào lỗ tai; bản lề hàm dẫn đến lỗ tai
Filtrum – rãnh giữa môi và mũi
Đường thái dương sà xuống và nối với đỉnh của vòm zygomatic để kết thúc ở lỗ tai
Massater giảm xuống thấp hơn đường viền hàm
Rãnh mũi (từ cánh mũi đến khóe miệng) tăng thêm tuổi
Rất nhiều cơ bám vào các nút ở khóe miệng
Vòi thay đổi từ cằm sang hàm, nhưng không nhìn thấy rõ ngoài ja