JESPER EJSING
MONDAY, OCTOBER 17TH, 2022
Khoảng một tháng trước, tôi đã thực hiện một số bức tranh demo tại THU Troia, một sự kiện nghệ thuật Unicorn ở Bồ Đào Nha.
Tôi đã dành phần lớn thời gian trong 2 ngày đầu tiên để vẽ một con cáo buồn có cánh nhưng đã hoàn thành nó sớm hơn tôi dự đoán, vì vậy tôi cần phải bắt đầu một bức tranh mới. Và chỉ để thêm gia vị, tôi đã thông báo rằng tôi sẽ vẽ một bức tranh trong một giờ nữa, để nếu mọi người muốn xem một số hình ảnh kỳ ảo từ đầu đến cuối, họ có thể.
Tôi vẽ một bản phác thảo bằng bút chì nhỏ và sau đó đi thẳng lên bảng. Đây là những suy nghĩ tôi đã có khi thực hiện một sơn tốc độ:
- Hình dạng đơn giản và lớn Hình bóng dễ đọc Bảng màu đơn giản (trộn màu mất thời gian. Chỉ sử dụng một vài màu sẽ nhanh hơn Các yếu tố nền tối thiểu Độ tương phản rõ ràng về màu sắc và nhiệt độ Một gợi ý về một câu chuyện
Hãy bắt đầu với điểm cuối cùng. Có một gợi ý hoặc một yếu tố tường thuật là chìa khóa để tạo ra các hình minh họa tưởng tượng cho tôi. Tôi vẽ thuật sĩ rách rưới và nghĩ về một cây trượng cho anh ta. Và vì lý do không thể cưỡng lại ý tưởng về một mẹo phát sáng. Nếu đầu nhọn phát sáng thì điều đó có nghĩa là gì? Ahh: đó là bởi vì anh ấy đang cố gắng thu hút thứ gì đó bằng ánh sáng. Có lẽ đom đóm? Tốt; trong trường hợp đó nó là một cảnh đêm. Sau đó, tôi có thể làm cho mũi nhân viên trở thành một hình dạng bắt đầu, giống như anh ta đã chụp được một số ánh sao và đang sử dụng nó làm mồi nhử. Ánh sáng ngôi sao được khai thác tốt nhất ở hình dạng của một ngôi sao nguyên nhân, đó là lý do tại sao chóp có hình ngôi sao và hoa văn trên mũ của anh ấy cũng có thể là các ngôi sao. Bây giờ anh ấy là một Star-Wizard.
Như bạn có thể nghe thấy từ những suy nghĩ của tôi, tất cả những lựa chọn tôi đưa ra cho bức tranh đều do những ý tưởng tường thuật quyết định. Tất cả những gì tôi cần cho bản demo, là một con số và một nền nhỏ để có thể thể hiện một số kỹ thuật acrylic. Nhưng chủ đề hay câu chuyện mới là thứ khiến tôi phải quyết định.
Bức tranh đầu tiên tôi vẽ trong tuần lễ THU là một con cáo có đôi cánh trông buồn bã. Với hình ảnh đó, tôi không có câu chuyện hay ý tưởng nào khác ngoài một nhân vật trong bối cảnh. Tôi đã cố gắng thể hiện càng nhiều quy trình vẽ tranh bằng cách sử dụng ánh sáng và độ tương phản của nhiệt độ màu càng tốt, mà tôi đã quên thêm bất kỳ ý tưởng tường thuật nào. Chỉ có nỗi buồn.
Tôi nhớ cảm giác khi tôi còn nhỏ và đã vẽ rất nhiều bức vẽ. chỉ là những con số trông tuyệt vời mà không có câu chuyện. Lần đầu tiên tôi tạo ra một câu chuyện nhỏ và vẽ nó, có điều gì đó đã thay đổi trong tôi và tôi biết rằng tôi đang đi trên một con đường mà tôi không bao giờ có thể cảm thấy mệt mỏi khi bước đi. Nhưng than ôi; có vẻ như bạn có thể dễ dàng quên rằng bạn đang đi trên con đường trải chiếu.
Quan điểm của tôi là: ngay cả trong Bức tranh một giờ, vẫn có thể có một câu chuyện. có thể có gợi ý về một hành động đã diễn ra trước hình ảnh và gợi ý về những gì xảy ra tiếp theo. Lời hứa về một điều gì đó đang xảy ra hấp dẫn hơn nhiều so với một tư thế tuyệt vời.
Và tôi ngạc nhiên rằng đó là một phần tuyệt vời của bức tranh phù thủy và toàn bộ quá trình: Tôi nghĩ việc tạo ra những câu chuyện và vẽ chúng thật khó và tốn nhiều công sức sẽ phức tạp và khiến mọi thứ khó hơn rất nhiều. Và tôi thậm chí đã nói to vào buổi tối hôm trước, rằng tôi sẽ chỉ vẽ một cái gì đó đơn giản. Có nghĩa là một cái gì đó không có nội dung. Nhưng sau khi tôi hoàn thành bức tranh thứ hai của mình, thuật sĩ: Tôi còn lại với một cảm giác vui vẻ và hạnh phúc không đến từ việc vẽ một bức tranh trong một lần ngồi. Nó đến từ việc bạn đã tạo ra một câu chuyện trong một lần ngồi.