NỮ HỌA SĨ CÁ TÍNH – HOPE GANGLOFF

     Đối với tờ Miami News Time , Neil Vazquez đã viết rằng “Gangloff vượt qua ranh giới của trừu tượng và tượng hình”, trong đó các hình nền đầy màu sắc và trừu tượng được “đặt liền với các chủ thể tầm thường.” Kết hợp với chủ đề và màu sắc, Laura Staugaitis tuyên bố rằng “những đường nét mạnh mẽ nhưng mang tính cử chỉ của nghệ sĩ tạo ra các hình dạng xác định chứa đầy các dấu hiệu lặp đi lặp lại và các họa tiết sáng sủa. Gangloff dành sự chú ý đồng đều về kết cấu cho tất cả các khu vực của bức tranh. thu hút mắt người xem đến từng chi tiết và cũng tạo bối cảnh cho từng người trông chân dung trong một bối cảnh xung quanh độc đáo.” 

Nữ họa sĩ Hope Gangloff tài ba sinh năm 1974 tại New York, Mỹ. Cô nhận bằng Cử nhân Mỹ thuật từ The Cooper Union for the Advancement of Science and Art vào năm 1997. Cô thường vẽ những nhân vật thân thiết cung những đồ vật xung quanh mình trong những bối cảnh quen thuộc. Đối tượng của cô thường được mô tả trong không gian trong nhà và trong tư thế thư giãn hoặc tập trung yên tĩnh. Các tác phẩm của cô rất sống động với cách chơi màu rất có gu và riêng biệt của cô. Gangloff đã thảo luận về niềm đam mê của cô ấy với việc vẽ chân dung trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Artspace cho biết : “Tôi là một người rất thích vẽ chân dung — con người là thứ vô cùng thú vị và thú vị. Tôi thích vẽ những người mà tôi biết vì sự quen thuộc giúp thư giãn cho cả chủ thể và bản thân tôi. Bất kỳ ai đã từng ngồi vẽ cho tôi đều biết rằng bức tranh bốn giờ đầu tiên có lẽ sẽ bị xóa hoàn toàn. Sẽ bớt căng thẳng hơn khi người mẫu của tôi đã biết điều đó. “ 

     Cô ấy còn ví quá trình sáng tạo của mình với hoạt động leo núi: ” Một người ngoài cuộc không nhìn nhiều về nghệ thuật có thể không hiểu tại sao tôi vẽ đi vẽ lại những thứ tương tự… Nhưng luôn có những chuyển động vi mô. Tôi luôn làm việc để vượt qua các vấn đề. Những người leo núi tìm kiếm những thay đổi nhỏ trong đá để giúp họ leo lên và tiếp tục đi. Khi tôi nhìn vào một bức tranh, tôi cũng đang tìm kiếm động thái sẽ bắt đầu một thứ khác. Toàn bộ bức tranh giống như một vấn đề mà tôi đang cố gắng giải quyết.

     Đối với tờ Miami New Times , Neil Vazquez đã viết rằng “Gangloff vượt qua ranh giới của trừu tượng và tượng hình”, trong đó các hình nền đầy màu sắc và trừu tượng được “đặt liền với các chủ thể tầm thường.” Kết hợp với chủ đề và màu sắc, Laura Staugaitis tuyên bố rằng ” những đường nét mạnh mẽ nhưng mang tính cử chỉ của nghệ sĩ tạo ra các hình dạng xác định chứa đầy các dấu hiệu lặp đi lặp lại và các họa tiết sáng sủa. Gangloff dành sự chú ý đồng đều về kết cấu cho tất cả các khu vực của bức tranh, thu hút mắt người xem đến từng chi tiết và cũng tạo bối cảnh cho từng người trông chân dung trong một bối cảnh xung quanh độc đáo. “

 

 

 

Bài viết khác