RON LEMEN
SATURDAY, OCTOBER 1ST, 2022
Những bài viết tiếp theo về lý thuyết màu sắc là những bài báo lớn và đòi hỏi nhiều thời gian hơn tôi hiện tại. Trong thời gian chờ đợi, đây là một số trường hợp có thể liên quan đến công việc bạn hiện đang làm và một số giải pháp khả thi để giúp bạn vượt qua các vấn đề bạn gặp phải.
Dưới đây là liên quan đến hội họa truyền thống, một lời giải thích hợp lý để giải quyết những vấn đề này khi vẽ tranh bằng kỹ thuật số sẽ có một lời giải thích dài hơn mà tôi dự định sẽ thực hiện trong một bài viết trong tương lai.
NHỮNG ĐIỀU NÀY CÓ XẢY RA VỚI BẠN KHI BẠN ĐANG SƠN KHÔNG?
-
MỖI LẦN TÔI TRỘN MÀU, TÔI NHẬN ĐƯỢC NHIỀU MÀU, KHÔNG PHẢI LÀ MÀU SẠCH TÔI CẦN CHO MẢNH CỦA TÔI.
-
TÔI KHÔNG THỂ NHẬN ĐƯỢC CÁC GIÁ TRỊ ĐÚNG VÀ CÁC MÀU SẮC MẤT HƠN.
-
SƠN CỦA TÔI KẾT THÚC VỚI QUÁ NHIỀU TRẮNG TẤT CẢ.
-
TÔI KHÔNG THỂ GIỮ ĐƯỢC HỢP ĐỒNG GIỮA CÁC ĐÈN VÀ HÌNH CHIẾU.
-
SƠN LỖI SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KIM LOẠI, DA VÀ LÀN DA LÀ KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC.
1.SƠN LỖI SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KIM LOẠI, DA VÀ LÀN DA LÀ KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC.
Hỗn hợp có màu sắc gây ra bởi quá nhiều màu sắc khác nhau được sử dụng cùng một lúc và / hoặc cả ba màu cơ bản, đỏ, vàng và xanh lam được sử dụng đồng thời. Lý tưởng nhất là chỉ nên có hai màu được trộn với nhau cùng một lúc, và lý tưởng hơn nữa là mỗi màu phải được khớp với giá trị trước khi trộn để không có sự thay đổi giá trị hoặc sự thay đổi màu chi phối.
Tông màu đất là sự kết hợp của cả ba màu cơ bản được sử dụng đồng thời, ba màu cùng một lúc. Hai màu đầu tiên được trộn để gần đúng với màu mới được đề cập và màu thứ ba được sử dụng để điều chỉnh sắc độ của nó, làm mờ hỗn hợp xuống thành hỗn hợp đất.
Các màu ngoài ống được điều chỉnh với màu trắng để pha màu, màu đen để tạo bóng hoặc màu xám tương đương để tăng tông màu.
Khớp từng màu sắc có giá trị với nhau trước khi kết hợp chúng sẽ giữ nguyên giá trị của màu sắc mới. Các vấn đề xảy ra khi chúng ta trộn trực tiếp hỗn hợp trong ống với nhau mà quên rằng một số màu trong ống đậm hơn rất nhiều so với màu mà chúng ta định trộn với chúng và điều này dẫn đến các vấn đề về hỗn hợp mới, một vòng khác để cố gắng tiết kiệm hỗn hợp. mà nhiều khi dẫn đến bùn phức tạp hơn.
Tóm lại, biết rằng pha trộn là một khoa học, và có giới hạn đối với những gì và cách chúng ta trộn là những gì dẫn đến màu sắc sạch hơn nhiều để bạn sử dụng trong công việc của mình.
2. TÔI KHÔNG THỂ NHẬN ĐƯỢC CÁC GIÁ TRỊ ĐÚNG VÀ MÀU SẮC HẾT HƠN.
Điều này thường xảy ra với những người không quen với việc kết xuất hình thức sử dụng giá trị cục bộ và tách nó ra khỏi ánh sáng và bóng do các nguồn sáng chiếu sáng đối tượng tạo ra. Đào tạo học thuật giúp người ta hiểu cách tách tất cả tạp âm của những gì chúng ta thấy thành các phần và phần thực tế, cung cấp một lộ trình rõ ràng cho những gì cần được kết hợp và khi nào áp dụng chúng, để phần được hoàn thành với mục tiêu cuối cùng thực tế trong tâm trí.
Một vấn đề lớn ở đây là sự sặc sỡ của một màu đôi khi quá áp đảo đến mức nó có thể ảnh hưởng đến khả năng đánh giá giá trị địa phương của chúng ta hoặc nó có giá trị địa phương nào cả.
Màu sắc bằng giá trị.
Khi chúng ta có thể tuân thủ nguyên tắc này, chúng ta có thể nhìn thấy đúng thông qua bất kỳ trải nghiệm đầy màu sắc nào để tìm ra các điều khiển cho phép chúng ta tái tạo trải nghiệm đó..
Nheo mắt cắt giảm màu sắc, giảm ánh sáng xung quanh và ánh sáng dội lại để giúp mắt nhìn thấy giá trị thực của mỗi màu hoặc mức độ sáng / tối của mỗi màu so với các màu lân cận mà không bị biến dạng.
Vẽ là cách chúng ta học cách xem màu sắc là giá trị và là nơi chúng ta học cách kiểm soát các giá trị mà chúng ta sử dụng. Việc kiểm soát các giá trị trong hình ảnh thang độ xám sẽ giúp chúng ta kết nối trải nghiệm màu sắc tương đương với giá trị trong tâm trí và giúp chúng ta dễ dàng xác định sự khác biệt về ánh sáng và bóng tối bất kể độ phức tạp của đối tượng.
3. HẠT NHÂN CỦA TÔI KẾT THÚC VỚI QUÁ NHIỀU TRẮNG TẤT CẢ.
Ở những nơi cần có màu sắc, màu sắc có cảm giác bị trôi đi. Ở những nơi cần có tông màu da, làn da có cảm giác như những điểm nổi bật khổng lồ. Nơi cần có ánh sáng, ánh sáng mặt trời và bóng tối phản chiếu bầu trời xanh, nơi đó chỉ có màu sắc buồn tẻ và bức tranh thiếu cảm giác ánh sáng thực.
Một người không có nhiều lý thuyết về màu sắc sẽ coi sơn trắng là câu trả lời cho tất cả mọi thứ. Màu trắng là cách làm sáng, màu trắng là màu xám, màu trắng là cách … màu trắng là màu bị lạm dụng bởi vì chúng tôi nghĩ rằng nó phải sửa chữa màu sắc chúng tôi muốn trong tác phẩm của chúng tôi.
Màu trắng không sai khi được sử dụng như một công cụ điều chỉnh màu sắc, nhưng điều này một lần nữa quay trở lại màu sắc bằng giá trị, cũng như hiểu rằng ánh sáng có sắc độ làm thay đổi chất lượng của màu sắc mà chúng ta nhìn thấy bằng mắt. Nếu không có kiến thức về điều này, màu trắng thực sự là câu trả lời cho tất cả những gì chúng ta mắc lỗi.
Thông thường, màu trắng không cần thiết để làm cho thứ gì đó sáng hơn, thay vào đó, tất cả các giá trị lân cận có thể bị tối đi, do đó sẽ làm sáng điểm giá trị được đề cập hơn nữa mà không cần thêm gì.
bảng màu có thể đã được trộn trước với màu trắng, do đó cũng có thể được sử dụng như một chất tạo màu, nếu nó có các đặc tính màu cần thiết để tăng cường những gì chúng ta đang trộn. Như một thử nghiệm, trước tiên hãy làm sáng màu tối hơn với màu trắng, sau đó thử với tất cả các màu sáng hơn trên bảng màu của bạn để xem kết quả bạn nhận được là gì. Mục đích là giữ lại màu cục bộ và biến dạng đồng thời với giá trị thích hợp, đôi khi các màu khác mà chúng ta có có thể đủ để thay thế cho giải pháp “sử dụng sơn trắng”.
4. SƠN SỰ KHÁC BIỆT TẦM NHÌN GIỮA KIM LOẠI, DA VÀ LÀN DA KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC.
Vẽ tranh tĩnh vật cho họa sĩ cơ hội thực hành sự khác biệt về chất lượng bề mặt giữa các vật thể. Một số đồ vật sáng bóng, một số đồ vật khác có thể mịn như nhung, trong khi những đồ vật khác có thể trông xỉn màu.
Đây là nghiên cứu về các đặc tính bề mặt và cách xác định chúng bằng nhãn, và cách xử lý chúng trong hệ thống phân cấp trực quan. Trừ khi chúng có vẻ ngoài choáng ngợp không thể tránh khỏi, chẳng hạn như đá nham thạch hoặc chrome phức tạp, kết cấu bề mặt thường là yếu tố quan trọng nhất trong các phát hiện của chúng tôi với tư cách là một nghệ sĩ, và hình thức và giá trị địa phương của đối tượng quan trọng hơn đối với xác định, tách biệt và biến dạng.
Trong hầu hết các bài huấn luyện, kết cấu là thứ cuối cùng chúng ta nghiên cứu nếu chúng ta đạt được điều đó. Nó không nên cạnh tranh với hình thức, do đó, phải liên tục điều chỉnh nó để cho phép hình thức duy trì ảnh hưởng thống trị trong hệ thống phân cấp thị giác, hoặc cách chúng ta nhìn mọi thứ và cảm nhận mức độ phức tạp của chúng.
Phần lớn nghiên cứu về các bề mặt đã được chuyển sang thế giới CG, nơi thiết kế các kết cấu thực tế là rất quan trọng trong việc tái tạo hiện thực cho hình ảnh chuyển động và cho trò chơi điện tử. Có thể tìm thấy một lượng lớn thông tin về sự khác biệt trong các đặc tính và phẩm chất của bề mặt trong lĩnh vực nghiên cứu này. Duyệt nhanh bức tường nghệ thuật lệch sẽ đảm bảo nhiều nghiên cứu về hình khối kết cấu hoặc hình cầu, và trên mạng có rất nhiều hướng dẫn về cách kiểm soát các bề mặt này ở cấp độ kỹ thuật rất cao.
Một số điều cần ghi nhớ:
Các bề mặt mờ ít có khả năng thể hiện nguồn sáng dưới dạng phản xạ vì nó đã được khuếch tán vào bề mặt và phân tán khỏi kết cấu vi mô mà chúng ta cảm nhận được là hơi mịn đối với mắt.
Thứ gì đó càng mịn như nhung, các cạnh sẽ càng phát sáng, đó là nơi ánh sáng trực tiếp chuyển dịch do kiến trúc của các hình dạng bề mặt vi mô và cách chúng hấp thụ hoặc phản xạ ánh sáng trở lại mắt chúng ta.
Bề mặt bóng sẽ phản chiếu lại nguồn ánh sáng vào chúng ta, bề mặt càng bóng thì phản xạ càng giống như gương và chúng ta sẽ càng nhìn thấy nhiều môi trường xung quanh trên bề mặt của đối tượng hơn là chúng ta sẽ thấy một sự thể hiện rõ ràng của địa phương. màu sắc.
Lưu ý bổ sung về điểm nổi bật
Tránh vẽ và lưu một hình dạng trên biểu mẫu để làm nổi bật trừ khi bạn đang sử dụng màu nước trong đó lòng trắng là màu giấy và được vẽ xung quanh. Việc cố gắng duy trì một điểm đặc biệt cho điểm nổi bật thường dẫn đến các hình dạng kỳ cục và quá khổ đối với điểm nổi bật, thứ gì đó không cảm thấy dính vào bề mặt hoặc không có vẻ dính chặt vì nó không cho thấy một chút màu cục bộ nào trong điểm xác định của nó.
ĐÂY LÀ DANH SÁCH KỸ THUẬT NHANH CHÓNG CÁC LOẠI BỀ MẶT VÀ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA CHÚNG:
Bề mặt mờ – da, vật liệu bông, giấy xây dựng, giấy in báo thô, là một vài vật thể có bề ngoài giống như mờ đối với chúng. Da là một ngoại lệ, nó có thể có vẻ xỉn màu, hoặc ẩm ướt, khiến da có đầy đủ các loại từ mờ đến bóng.
Bề mặt mờ rất dễ nhận biết vì nó không có bất kỳ sự xuất hiện rõ ràng nào của điểm nổi bật hoặc sự phản chiếu của nguồn sáng chiếu vào nó
Glossy surfaces – Glass, plastic, large leaves, metal, silk material have a “reflective” surface to them, which means that the light source is going to be more visible on the surface. The glossier the surface, the more mirror like the reflection(s) will be on that surface.
In addition to the light source being one of the reflections, the ground plane, the horizon, the sky, will also likely be reflecting onto the surface as well, but not nearly as strong as the highlight.
The shadow side of a very reflective surface is also not as easy to identify because of all the reflectivity. The more reflective a surface, the more that surface all the way around the object is bouncing back the environment like a mirror to our eyes, more obvious on some planes, less visible on others.
Velvety surfaces – Velvet blankets, peaches, certain succulents, some animals all have a velvety quality to them. This is caused by the hairs on their surfaces. When the hair is at length to the light, like at the edges of their forms, the light reflects off of them. When the hairs are facing towards the light, like in the middle of the bigger forms, the light is absorbed.
We can say, light bends awkwardly over these surfaces. The lightest lights appear on the edges of the forms in many cases while where the light should be in the center looks the darkest. This is caused by the fibers that make up the velvet material, or the micro surface on the surface that is reflecting and absorbing light, and/or scattering it differently than most surfaces show us.
Not only will light shift from where it is usually the brightest, but the surface will also appear out of focus, soft, fuzzy, because of the micro fibers and their lack of adhesion to the bigger surface they are attached to.
Porous surface – Elephant skin, sponges, lava rock, canvas, carpet are porous surfaces, or surfaces where there is enough variation or elevation change to cause light to be less consistent across it than a much smoother surface shows a more cohesive gradation of light. The pores can vary from indentations to holes, to cracks, and more.
The forms of the subject are far more important to solve than struggling over how to control the details of a complex surface. Once the surface forms have been rendered, it is not too difficult to add smaller shapes to break up the surface as long as the values used complement the forms that are being rendered.
Squint to see the big picture forms and block them out, gradate them, add the reflective lights, before chewing the bigger surfaces apart with smaller shapes. Painting them onto an already properly adjusted surface will help get them to adhere to the bigger surface far easier than trying to start with just the details and hope that the bigger surface will be seen in the end of the render.
5. I CAN’T KEEP THE CONTRAST BETWEEN THE LIGHTS AND THE SHADOWS.
This could be one of several things:
-lack of training in the ability to separate local colors, the lights, the shadows, and reflective lights.
-lack of color theory training and the lack of understanding that color = value
-the concepts of color theory are intellectually understood but a lack of practice inhibits one from objectively separating the components as well as designing successful technical demarcations of each.
-the contrast is harder to see when the colors are more chromatic and extremely vibrant, we no longer perceive that color=value.
-technically, by adding white into the shadows, the shadows lose a quality that visually separates them from the light side of the forms. With the mindset that “white fixes things” it is easy to take the concept too far and overextend the whites where there should probably be much less of it used, if used at all.
-we tend to focus on lightening the light side more and more, and sometimes it is just better to make the darks darker, giving us much more range on the light side to work with.
-we “look” at the reference too much, and too often we focus on the tiniest of changes. Instead, squint at the subject, and rarely look at it with eyes wide open.
We tend to believe that once we “know”, we can kick back and just make art. When you really “know”, you really realize just how much you don’t really know at all, and want to stay on top of that game to continue learning as an artist, and continue growing as a human being. See you in the next one.