Bài viết cuối cùng là sự khởi đầu không chính thức cho một loạt bài mới về Lý thuyết màu sắc mà tôi sẽ tập trung vào một chút vì tôi liên tục nhận được các email liên quan đến chủ đề này. Tôi sẽ trở lại xây dựng thế giới sau loạt bài này, nhưng hiện tại tôi sẽ coi những bài báo này như một lớp học tiến bộ, tập trung vào một thành phần của lý thuyết màu sắc tại một thời điểm. Cuối cùng chúng ta sẽ đi qua ba cuộc trò chuyện về màu sắc cần thiết ảnh hưởng đến nghệ sĩ / họa sĩ minh họa hiện đại, bắt đầu với lý thuyết màu tiêu chuẩn của ánh sáng trắng, sau đó chuyển sang ánh sáng màu và kết thúc với các công thức và công thức màu sắc.

Bắt đầu với ba thành phần màu sắc, màu sắc, giá trị, sắc độ, chúng tôi đã đề cập một phần chủ đề giá trị trong bài viết trước, và tôi sẽ tiếp tục sau bài viết này.

 

 

Tôi có thể giải thích đơn giản cho bạn về Huế trong một câu: Màu sắc là những màu mà chúng tôi sử dụng theo tên, như xanh lam hoặc xanh da trời.

 

Chroma ít được hiểu nhất trong ba khía cạnh của màu sắc: Hue, Value và Chroma. Trừ khi bạn đã tham gia một lớp học trong hệ thống kiểm soát màu sắc của Munsell, có rất ít lớp học lý thuyết màu sắc đã chia màu sắc thành một môn khoa học. Lý thuyết màu sắc LÀ mục tiêu với thông tin phổ quát vượt qua tất cả các phương tiện truyền thông của chúng ta, cũng như màu sắc là yếu tố cá nhân trong cách mỗi chúng ta chọn sử dụng nó, thì có sự khác biệt.

Cá nhân tôi ủng hộ những thông tin có cơ sở giúp cuộc sống dễ dàng hơn trong bất kỳ giao dịch nào mà chúng tôi chọn thực hiện. Khoa học là bạn của chúng ta và chúng ta đón nhận nó càng sớm thì chúng ta càng sớm tìm thấy tự do sáng tạo. Tôi cũng muốn bạn nhớ coi việc học khác với việc sáng tạo. Cả hai đều tách biệt với nhau, nhưng đôi khi chúng ta lại tập hợp chúng thành một thứ. Giống như khi ai đó muốn thử một cái gì đó mới, một vật liệu mới, kỹ thuật mới, bất cứ điều gì, nó có thể là gì, TRONG GIAI ĐOẠN KẾT THÚC ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI NÓ ĐÃ ĐẾN LÚC NÀY! Tại sao ồ tại sao một người lại gây ra nhiều tổn thương về mặt tinh thần bằng cách cố gắng này? Chỉ vì bạn làm nghệ thuật không có nghĩa là mọi thứ bạn nghe hoặc thấy sẽ “chỉ xảy ra” với bạn, cho đến khi bạn dành thời gian để tìm hiểu về nó, mắc lỗi và tìm ra cách nó có thể mang lại lợi ích cho dòng công việc của bạn.

Chú thích của lời khuyên tuyệt vời: Một điều gì đó mà hướng dẫn về màu sắc của tôi đã nói với tôi, “với mục đích đạt được một nền tảng rất vững chắc, hãy cố gắng tách khả năng sáng tạo của bạn khỏi các bài tập học tập của bạn. Bạn cần biết những điều nhất định để có sức sáng tạo lâu dài ”.

Chú thích 2: Lý thuyết màu sắc được học có lợi nhất khi sử dụng các phương tiện truyền thống. Màu sắc được phân tách theo cách trong trường kỹ thuật số mà không có sự pha trộn màu thực sự diễn ra, điều này cũng ảnh hưởng đến nghệ sĩ trong việc hiểu các họ màu, nhóm màu, sự hài hòa màu sắc thông qua việc sử dụng màu gốc (được gọi là màu mẹ đối với một số trường tư duy).

Tôi yêu cầu bạn đọc qua danh sách và bất cứ điều gì bạn cảm thấy băn khoăn, bất cứ điều gì bạn cảm thấy muốn được giải thích sâu hơn, tôi sẽ sử dụng phản hồi của bạn để cung cấp cho các bài viết mở rộng đáp ứng yêu cầu của bạn. Chúng tôi sẽ học lý thuyết màu sắc theo tốc độ của bạn thay vì theo cách tiếp cận “nhồi nhét tất cả và ném nó vào bạn cùng một lúc”.

 

Chroma là gì:

  1. Chroma là chất lượng hoặc độ tinh khiết của (các) màu. Mọi màu đều được gán giá trị value = color, việc chuyển từ thang màu xám sang sắc độ đầy đủ của màu được thực hiện với các bước gradient giống như thang giá trị ngoại trừ việc chúng không thay đổi giá trị trên chuỗi của chúng.
  2. Chuỗi giá trị gradient của mỗi màu cũng thay đổi về số bước cần thực hiện để đạt được màu “sặc sỡ”, một số có ít bước hơn những màu khác.
  3. Chuỗi giá trị gradient của mỗi màu cũng thay đổi về số bước cần thực hiện để đạt được màu “sặc sỡ”, một số có ít bước hơn những màu khác.
  4. Sắc độ được đo từ cao đến thấp, sắc độ thấp gần giống với ảnh chỉ có độ tương phản hoặc bị rửa trôi quá mức và thiếu đặc điểm màu sắc để hiểu đầy đủ từng màu có thể là gì, trong khi sắc độ cao giống như hoạt ảnh Pixar hơn, bão hòa hoặc rất “Skittles ”Giống như vẻ ngoài của nó.

    Chủ yếu là Tranh có sắc độ cao với điểm nhấn là sắc độ giữa.

     

    Chroma thấp, màu sắc chủ yếu bị trôi và xám.

  5. Chroma là công cụ để thiết lập sự hài hòa giữa tất cả các màu trong trường tranh vẽ. Có cả sự hài hòa chung cũng như sự hài hòa vi mô trong các hình dạng màu cụ thể trên canvas. Cần phải luyện tập rất nhiều để phát triển một con mắt nhạy bén đối với những thay đổi nhỏ nhất trong màu sắc, giống như cách mà một nhạc sĩ phải luyện tai rất nhiều để nghe được giai điệu của mọi thứ xung quanh họ và biết được nốt nào mô tả nó tốt nhất.
    Steven Assael là một trong số ít họa sĩ sơn dầu mà tôi biết có thể vẽ cảm giác ánh sáng như thế nào, khả năng kiểm soát vĩ mô và vi mô của màu sắc không thể hoàn hảo hơn.
  6. Chroma có tính lịch sử, với số lượng và chất lượng màu sắc ngày càng tăng cùng với sự cải tiến của khoa học. Các màu sắc sớm nhất đều là màu đất, và khi công nghệ được cho phép và phát triển, số lượng màu sắc được phát hiện cũng tăng theo. Chúng tôi vẫn đang khám phá những màu sắc vật lý mới cho đến ngày nay, trong khi với máy tính, chúng tôi được ban phước với một bảng màu hàng triệu màu và cũng đang ngày càng tăng chất lượng và phạm vi tinh tế của nó với từng thế hệ máy tính mới và quy mô độ phân giải màn hình.
  7. Giảm Sắc độ của một màu cũng giống như Xám một màu, cũng giống như pha màu (thêm màu trắng), tô bóng (Thêm màu xám) hoặc tăng tông (Thêm màu đen) một màu. Trộn màu bổ sung thực sự là tạo ra một màu mới, không nhất thiết là màu xám và chỉ xuất hiện màu xám phụ thuộc vào bảng màu được sử dụng và cách tiếp cận hỗn hợp màu.
  8. Như đã lưu ý ở trên, Chroma là trạng thái của tất cả các màu trong trường hình ảnh, nhưng để mở rộng, sắc độ là một thước đo độ dốc của sự hài hòa màu sắc có thể được trộn lẫn với nhau trong cùng một trường hình ảnh khi người ta hiểu cách điều khiển chúng để điều phối chúng trong một cách phức tạp hơn.
    Việc kiểm soát sắc độ hỗ trợ những bức ảnh phức tạp như thế này trong việc giúp người nghệ sĩ xác định vị trí cần kiểm soát màu sắc để tạo hiệu ứng.
  9. Chroma là tâm trạng, và một họa sĩ nên cởi mở với phạm vi hơn là chỉ trích gay gắt cách tiếp cận này với cách tiếp cận khác. Trong thế giới họa sĩ, bức tranh có sắc độ thấp và tông màu đồng nghĩa với nhau trong khi bức tranh có sắc độ cao còn được gọi là chủ nghĩa màu sắc. Một họa sĩ vẽ theo tâm trạng, và không phải tất cả các bức tranh đều có thể đạt được thành công theo một phong cách hoặc cách tiếp cận, và lý thuyết màu sắc giúp xóa bỏ sự kỳ thị của bức tranh này với bức tranh khác bằng cách hiểu được sự kiểm soát cần thiết để thực sự đạt được cảm giác đôi khi có thể vượt ra ngoài tiêu chuẩn của chúng ta . Việc nghiên cứu lý thuyết màu tổng thể cũng giúp họa sĩ hiểu rằng màu sắc có thể được đẩy lên trong bức tranh có tông màu giống như màu sắc có thể được kiểm soát một cách thông minh và chuyên nghiệp giống như các giá trị trong chủ nghĩa màu. California và Tây Ban Nha thực sự tồn tại và màu sắc tươi sáng của chúng cũng vậy. Không phải tất cả đều ướt át và u ám ngoài kia theo một tông màu cũ, và không phải tất cả các câu chuyện đều được kể bằng màu sắc đất và sự buồn tẻ. Chủ nghĩa sắc tộc

Danh sách tiếp theo này có thể giúp bạn nghiên cứu sắc độ hiệu quả hơn bằng cách hiểu cách kiểm soát sắc độ của hỗn hợp màu. Cuộc trò chuyện này nhằm mục đích trộn lẫn các vật liệu vật lý với nhau, vì trải nghiệm vật lý này giúp người ta hiểu màu sắc đến từ đâu và cách màu sắc hình thành nên các gia đình và sự hài hòa. Tôi thực sự đề xuất hoặc khuyến nghị rằng bất kể phương tiện của bạn là gì và nếu bạn chỉ là một nghệ sĩ kỹ thuật số, bạn thực sự nên học cách pha màu bằng các công cụ và vật liệu truyền thống. Lý do là rất nhiều, nhưng thực tế là trải nghiệm thể chất đáng nhớ và có tác động hơn nhiều so với việc đọc một thứ gì đó và không bao giờ áp dụng nó.

Danh sách này tập trung vào sơn sắc độ cao và thấp. Chìa khóa giữa của sắc độ là “bức tranh bình thường” vì thiếu thuật ngữ tốt hơn, nhưng khi bạn quay trở lại bức tranh bình thường sau khi làm việc với việc kiểm soát sắc độ cao và thấp, màu điển hình có độ rõ ràng hơn và sự hiểu biết của bạn về các sắc tố sẽ đảm bảo nhiều lựa chọn hơn khi phải đối mặt với một hỗn hợp màu xấu.

Trước tiên, chúng ta cũng cần tham khảo bánh xe màu được xây dựng bằng cách tiếp cận này. Bánh xe màu này không được mua ở cửa hàng và dạy nhiều về đặc điểm của màu sắc cũng như cách kiểm soát chúng, và chúng tôi xây dựng chúng từ đầu. Bằng cách học cách xây dựng một trong những bánh xe màu này, người ta học cách kiểm soát sắc tố trong màu sắc, giá trị và sắc độ của nó với chuyên môn cao hơn. Điều này được xây dựng bằng cách sử dụng một bảng màu cụ thể và tôi dám nói một nhãn hiệu sơn cụ thể để đạt được màu sắc rõ ràng này, nhưng có thể được thực hiện với bất kỳ nhãn hiệu cụ thể nào, nhưng màu xanh lá cây và màu đỏ có thể trông khác nhau, và màu vàng cam chỉ có thể được tìm thấy của DaVinci sơn nữa. Nó không được sản xuất bởi bất kỳ thương hiệu nào khác vào thời điểm này, nhưng nếu có, nó thường trông giống hệt màu vàng cadmium. Tôi đã cố gắng tìm kiếm những màu này cho các sinh viên quốc tế của mình nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ màu nào trong khu vực gần với màu này.

Điều này đang trở nên pixel, nhưng đây là bánh xe màu mà tôi đề cập đến mà không phải là bánh xe mua ở cửa hàng thông thường của bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp giữ cho những màu đó được kiểm soát màu sắc:

  1. Sơn Chroma cao: Tất cả các hỗn hợp phải được thực hiện với bảng màu có màu gần với màu ban đầu mà bạn đang cố gắng đạt được, tối đa là 2 màu. Điều này đảm bảo rằng màu được đề cập được trộn một cách sạch sẽ nhất có thể. Các màu đối lập trên bánh xe màu sẽ gây ra sự thay đổi đột ngột về màu sắc mà không thể quay trở lại sau khi bị pha trộn.