Như tôi đã đề cập trong bài viết trước ở đây, hành trình vẽ tranh được bắt đầu một cách trân trọng với việc chuyển đổi quy trình vẽ của bạn trong môi trường khô sang vẽ bằng quy trình của bạn trong môi trường ướt. Nếu bạn đã học cách sử dụng nông cụ nhọn và xây dựng tông màu bằng cách sử dụng quy trình gạch nở hoặc gạch chéo, điều tương tự cũng áp dụng cho quá trình vẽ tranh của bạn. Nếu bạn sử dụng khối than hoặc cây nho, bạn sẽ tạo khối lượng tông màu để bắt đầu vẽ tranh của mình. Vẽ = Tranh = Vẽ, cũng giống như màu sắc = giá trị = màu sắc, cả hai đều giống nhau về khái niệm.

Bắt đầu quá trình này với một màu giống như bạn làm với bút chì hoặc que than; sơn đen. Loại sơn này được đi kèm với dầu trong một chiếc cốc nhỏ để bạn vừa có thể phủ lên bề mặt cũng như làm mềm bột màu. Làm mềm là hành động làm cho nó bớt cứng hơn một chút để áp dụng trơn tru lên bề mặt, đặc biệt là khi sử dụng bàn chải hoàn thiện (thường là đá mài). Màu này phải tối, tôi đang sử dụng màu đen ngà trong những hình ảnh này để tái tạo trải nghiệm màu than.

Để bắt đầu, trước khi bắt đầu vẽ bằng bột màu, chúng ta cần xử lý bề mặt để sơn sẽ trôi chảy và dễ dàng lau đi khi các đường tạo ra không đúng vị trí.

 

 

 

Chính thức được gọi là sơn phủ, chúng tôi còn gọi đây là quá trình bôi dầu, hoặc quá trình xoa lên bề mặt một lớp dầu để tạo điều kiện cho bề mặt sơn chuyển đổi trơn tru với bề mặt mới hoặc bề mặt đã sơn đã khô. . Trong ví dụ này, bề mặt được làm phẳng trước khi bắt đầu vẽ. Điều này không chỉ làm cho sắc tố “tan chảy” trên bề mặt và hòa quyện vào vải dệt mà còn giúp bạn dễ dàng loại bỏ mọi sai sót chỉ bằng một khăn giấy lau đơn giản. Dầu hoạt động như một rào cản đối với bề mặt của vải dệt, do đó làm cho bất kỳ sắc tố nào bạn sơn xuống dễ dàng lau sạch, đưa bề mặt trở lại tông màu trắng tinh khiết của nó.

 

Mặt trái là vải nỉ, mặt phải là vải gessoed thông thường, mình lau hai lần bề mặt và không để khô thoáng một chút nên đường chảy ra một chút.

 

Các tấm tương tự sẽ bị xóa sau khi các đường kẻ được vẽ và như bạn có thể thấy, về cơ bản mặt được xếp trở lại thành một phiến sạch trong khi đường ở phía bên phải được in mờ trên trang, không thể xóa khỏi bề mặt mà không cần mỏng hơn. dải bề mặt nhưng có thể không loại bỏ được toàn bộ dòng. Nó cũng sẽ làm ố bề mặt vượt quá nơi đã vẽ.

Tôi sẽ gọi đây là bức tranh “sơn dầu” thực sự bởi vì bạn chủ yếu đẩy nội dung dầu xung quanh mà tình cờ có một số chất màu trong đó làm ố diện tích bề mặt với giá trị dự định. Thang giá trị này chỉ là sơn màu đen ngà và dầu để tạo ra màu nước giống như hiệu ứng của sắc tố đen. Vảy sắc tố màu đen ngà này không có gì thêm ngoài dầu có vẻ ấm ở nhiệt độ gần như màu nâu. Màu đen của sao Hỏa sẽ tạo ra một màu nâu ấm giống như undertone, hầu hết các màu đen khác là trung tính hơn so với sắc độ.

 

Thang giá trị này được sơn màu đen ngà chỉ bằng dầu lanh.

Nhưng khi màu trắng titan được trộn với màu đen ngà như trong thang giá trị này, sắc tố đen chuyển thành màu xanh lam, hoặc sự xuất hiện của màu xanh lam dễ nhận thấy hơn.

 

Thang giá trị này có cả màu trắng titan và màu đen ngà, và như bạn có thể thấy, các lớp sơn pha trộn màu đục với màu xanh lam.

 

 

Bức chân dung này được thực hiện chỉ bằng màu đen và dầu. Nó được vẽ bằng phương pháp nở tương tự như một trong những phương pháp tôi sử dụng để tạo bóng trong môi trường khô. Nếu bề mặt được làm phẳng, bản vẽ sẽ không mất nhiều thời gian để hoàn thành, như bức vẽ này mất hơn 10 phút để hoàn thành. Với tất cả các khóa đào tạo về vẽ, hành động tạo ra một hình ảnh, đặc biệt là khi sao chép

BLACK AND WHITE DIRECT PAINTING

Loại tranh tiếp theo để thực hiện là sao chép một hình ảnh hoặc một chủ đề trong cuộc sống bằng cách sử dụng cả màu đen ngà và trắng titan để tạo ra một hình ảnh có thang độ xám mờ đục. Cả ánh sáng và bóng tối đều được sơn một cách tinh tế, trộn cả hai chất màu với nhau để tạo ra giá trị thích hợp thể hiện chính xác và tốt nhất những gì đang được sơn. Trong khi bức tranh đầu tiên sử dụng màu trắng của canvas để hỗ trợ phạm vi giá trị sáng hơn, cách tiếp cận này sử dụng sắc tố và buộc người ta phải học cách đánh giá phạm vi giá trị chính xác.

 

Bức tranh này được thực hiện với màu trắng titan và đen ngà. Cả đèn và bóng đều là hỗn hợp và cả hai đều được áp dụng một cách độc đáo cho mục đích của bài tập cụ thể này.

 

Hành động lát gạch không nhất thiết phải bắt đầu ngay từ nét vẽ đầu tiên của bức tranh, nó là những gì bạn làm với sơn khi bạn thắt chặt trình độ kết xuất của mình. (Tôi nói điều này bởi vì trong tay của một người chuyên nghiệp, họ có thể bắt đầu một bức tranh theo bất kỳ cách nào họ chọn với mức độ thành thạo mà họ đã đạt được) và chúng tôi chỉ xem kết quả cuối cùng chứ không phải hiểu rõ về cách bức tranh được tạo ra. cuối cùng xuất hiện lát gạch. Mỗi viên gạch chia nhỏ một mảng sơn lớn hơn trước đó.

Bức tranh trình diễn này là những điểm có giá trị lớn đầu tiên có liên quan tốt nhất giữa tỷ lệ ánh sáng so với các bề mặt chiếu sáng bóng tối với nhau. Việc lát gạch là đục khoét các bề mặt từ khái quát đến cụ thể trong mô tả giải phẫu của chúng.

Nó được hoàn thành trong khoảng 20 phút và được thực hiện với quy mô không gian có thể quản lý được là 5 x 7 “. Quy mô của bức tranh cũng có thể quyết định lượng thời gian người ta cần dành để phát triển các hình thức. Tôi muốn mở đầu rằng khi tôi nói về việc mất bao nhiêu thời gian để làm một trong những điều này, tôi đang nói một cách nghiêm túc về các bài tập vẽ tranh. Việc bạn chọn làm việc nhanh hay chậm là tùy thuộc vào bạn. Nhưng khi đẩy phong bì bài tập, có những ràng buộc mà chúng ta nên đặt lên chúng hoặc chúng có thể sẽ phát triển thành những bức tranh “thói quen”, kiểu mà chúng ta mù quáng làm khi chúng ta vẽ không có định hướng.

TWO HUES, TWO TEMPERATURES

Bài học lý thuyết màu lớn đến từ quá trình sơn tiếp theo này, kết hợp cả hai bài tập trên với logic về nơi sử dụng chất rửa trong suốt và hỗn hợp không trong suốt. Quá trình này được phân chia trực quan theo nhiệt độ. Sử dụng hỗn hợp chỉ màu đen cho các bóng và biết rằng bạn có thể kiểm soát phạm vi giá trị bằng dầu, sơn tất cả các bóng và cung cấp cho chúng bất kỳ phạm vi giá trị nào cần thiết để chúng chuyển đổi chính xác nhằm mô tả chính xác nhất loại bề mặt hoặc không gian mà các giá trị đại diện.

 

Ảnh này chụp tối hơn một chút so với mức tôi muốn, tuy nhiên, nó giúp đẩy hiệu ứng chiaroscuro hơn nữa. Tất cả các vùng bóng của điều này là trong suốt, chỉ có màu đen, trong khi tất cả các phần được chiếu sáng trực tiếp là sự kết hợp giữa màu đen ngà với màu trắng titan, tạo ra hiệu ứng ấm / mát hoặc mối quan hệ giữa mặt được chiếu sáng và bóng. Tôi đã duy trì nghiên cứu này dưới 40 phút. Đặt giới hạn thời gian cho mỗi bức tranh buộc tôi phải đưa ra các giải pháp độc đáo để giải quyết vấn đề. Tôi khuyên bạn nên làm điều này như một phần của quá trình luyện tập thể dục của bạn.

 

Ánh sáng trực tiếp nên được sơn bằng cách sử dụng phương pháp trộn trắng và đen, và hạn chế màu trắng tinh càng lâu càng tốt khi biết rằng nó đại diện cho giá trị ánh sáng sáng nhất và sử dụng nó quá sớm sẽ làm giảm tác động của nó đối với phân cấp của ánh sáng và mẫu đơn.

Nếu bức tranh được phân chia thành công về nhiệt độ, hình ảnh sẽ có chiều sâu hơn nhiều so với một trong hai bài tập trước, bởi vì không chỉ giá trị được sử dụng để giúp phân tách hình thức và không gian, mà nhiệt độ cũng được bao gồm để mở rộng phạm vi tương phản thị giác có thể. .

Độ tương phản giá trị và độ tương phản màu, hoặc độ tương phản nhiệt độ là hai trong số các thiết bị nổi bật nhất mà chúng tôi sử dụng với tính năng sơn màu. Sơn dầu có một số thiết bị độc đáo khác có thể được sử dụng cũng giúp tạo ra độ tương phản trực quan không giống như môi trường nước có xu hướng loang ra vì nước như xe. Chúng tôi bắt đầu đào tạo với môn vẽ để tìm hiểu sự tương phản của giá trị, sau đó tốt nghiệp để vẽ để sử dụng độ tương phản màu sắc, tương tự như độ tương phản giá trị nhưng có những đặc điểm độc đáo vượt ra ngoài sự tương phản giá trị đơn giản.

SUMMARY

Tóm lại, những bài tập ban đầu này giúp một người chuyển từ trải nghiệm vẽ sang vẽ tranh và giúp kết nối cả hai như một kỹ thuật. Có một số bài tập đơn giản để giúp thực hiện quá trình chuyển đổi này, các bài tập theo thứ tự thích hợp của chúng là:

1. Chuyển đổi từ vật liệu khô sang vật liệu in ướt bằng một bài tập 1 màu mô phỏng quá trình vẽ với vật liệu in ướt.

2. Thêm màu trắng vào màu đen và tạo ra một bức tranh hỗn hợp đen trắng thực sự dựa trên sự kiểm soát giá trị của bạn để hỗ trợ làm rõ các hình dạng ánh sáng từ các hình dạng bóng tối.

3. Kết hợp các bài tập trên thành một hình ảnh, sử dụng sự khác biệt về nhiệt độ để tách bên sáng và bên bóng tối. Đây là

* Áp đặt giới hạn thời gian cho việc học của bạn để buộc các quy tắc vẽ mà bạn biết thành các quyết định được phân chia theo từng ngăn. Đây là nơi bạn học được những gì được gọi là một quyết định “khó hiểu”. Bạn không thể thực sự là một họa sĩ cho đến khi bạn mô hình hóa những thứ vớ vẩn của đối tượng, tại thời điểm đó, việc hợp nhất sẽ dễ dàng hơn để xem và thiết kế. Hẹn gặp lại các bạn trong phần tiếp theo với bảng màu nâng cấp, bảng màu giới hạn.