Chỉ cần một chuyến đi phụ nhanh từ loạt bài lý thuyết màu sắc để biết một mẹo quan trọng về cách sử dụng tham chiếu ảnh để tận dụng tối đa những gì được nhìn thấy trong chúng.

Đây là một mẹo đơn giản giúp bạn làm việc với những bức ảnh cần một thời gian để hoàn thiện, đặc biệt nếu bạn không chụp ảnh thường xuyên và không chú ý nhiều đến thời điểm chụp.

Mỗi bức ảnh về cơ bản là một điểm phối cảnh qua ống kính. Các đối tượng có thể được quay ở góc độ 2 điểm nhưng máy ảnh vẫn hướng vào một điểm duy nhất trong không gian. Để xử lý ảnh, hãy tìm mối quan hệ giữa đường chân trời với mặt phẳng mặt đất và sau đó bạn sẽ hiểu chủ thể ở góc độ nào đó trong không gian cảnh của ảnh.

 

Bất kể kết cấu mặt phẳng đất như thế nào, bạn không tìm kiếm phối cảnh của không gian, bạn đang định vị VP do máy ảnh tạo ra và mặt phẳng sàn căn chỉnh trực tiếp trong phối cảnh 1 điểm so với nó. Nó là đơn giản.

 

 

Đây là một tài liệu phát tay tôi đã thực hiện cho các sinh viên của mình mà tôi làm việc trực tuyến bởi vì chúng tôi đang làm việc độc quyền từ ảnh. Đây là điều gần nhất để “khiến họ chia sẻ cùng một không gian với mô hình” nhất có thể mà không cần thực sự ở đó.

 

Một số điều cần lưu ý về tài liệu tham khảo vẽ hình.

Hầu hết các tài liệu tham khảo được chụp tốt bằng ống kính 50 mm, ống kính phù hợp với mắt của chúng ta, sẽ được chụp trên giá ba chân. Những người này đứng sẽ có máy ảnh được nâng cao gần ngang với xương ức của họ, phần xương ở phía trước ngực của bạn. Trung bình, giá ba chân sẽ được nâng lên cao khoảng 50 inch nếu mọi người đều ở độ tuổi 6 ‘và thấp hơn một vài inch đối với chiều cao ngắn hơn.

Đối với bài tập ảnh ở trên trong tài liệu phát tay, hãy chụp đối chiếu của bạn với trang phục sọc hoặc kẻ sọc nếu bạn có thể, vì các dải ngang bổ sung sẽ giúp bạn thấy sự thay đổi của độ cao thông qua chất lượng hình elip của chúng xung quanh hình.

Hãy nhớ rằng nó liên quan đến việc kết nối với tham chiếu chứ không chỉ “giả định” những gì bạn thấy. Bạn càng thông minh hơn về nghiên cứu của mình, bạn sẽ càng gần sự thật với kết quả của mình.

Tôi sẽ trở lại với nhiều lý thuyết về màu sắc hơn trong phần tiếp theo của tôi.