Mẹo pha trộn màu sắc
Một số lưu ý và mẹo lấy cảm hứng từ những quan sát được thực hiện khi dạy vẽ sơn dầu Tôi đã nhận thấy rất nhiều lần khi các bức tranh của học sinh trở nên trông như bùn, nó không chỉ liên quan đến việc trộn màu và quan sát chính xác (hoặc không chính xác) mà còn liên quan đến ứng dụng. Trong các lớp học, chúng tôi đi quan sát màu sắc, sự pha trộn của bột màu và ứng dụng của sơn lên bề mặt. Gần đây, có một kết quả là mặc dù học sinh có thể dành khá nhiều thời gian và công sức để có được màu sắc chính xác theo những gì họ quan sát trong thiết lập, họ vẫn nhận được những bức tranh lầy lội ở cuối điểm 3 -giờ alla prima session. Tôi muốn lưu ý rằng thuật ngữ “lầy lội” là một thuật ngữ tương đối. Trộn màu để có được màu nâu hoặc xám chắc chắn là một cách hiệu quả và bạn có thể đạt được vô số màu sắc bằng cách trộn để chỉ ra sự tinh tế của sự khác biệt về màu sắc và nhiệt độ. Những màu nâu và xám đó không nhất thiết phải là bùn. Thuật ngữ “bùn” thường áp dụng cho sự thiếu màu hoặc xỉn màu – có thể liên quan đến các màu khác liền kề với nhau trên một bề mặt hoặc như một sự xuất hiện tổng thể trên bề mặt – điều này xảy ra nhiều lần. -lửa hoặc cọ rửa. Có thể có nhiều lý do cho xu hướng pha trộn quá mức – không chỉ có thể là do thiếu kinh nghiệm, mà còn có thể liên quan đến kinh nghiệm hội họa trước đó. Ví dụ: những sinh viên mới học vẽ sơn dầu nhưng đã có kinh nghiệm vẽ tranh bằng chất liệu acrylic đã phát triển các quy trình khác nhau để đạt được kết quả mà họ mong muốn.
Bởi vì acrylic khô nhanh hơn, những người có kinh nghiệm vẽ acrylic mới sử dụng dầu có xu hướng trộn lẫn khi họ không có thói quen làm việc theo một cách nhất định với môi trường khô nhanh hơn để đạt được vẻ ngoài nhất định trước khi sơn khô. Ngoài ra, thời gian một người có sẵn để vẽ cũng liên quan nhiều đến cách tiếp cận hoặc tính khí. Nhưng mục đích chính của thông tin này và tài liệu hướng dẫn bên dưới là để chứng minh một số điều về cách pha trộn, lát gạch và tẩy tế bào chết trong dầu – và hy vọng rằng nó có thể hữu ích cho dù kinh nghiệm hoặc tính khí của bạn có như thế nào. Trong sơn alla prima, hoặc sơn ướt, có nhiều cách để tiếp cận phần ứng dụng của quá trình sơn, nhưng biết trước điều gì sẽ xảy ra và xu hướng của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng và giúp ích rất nhiều cho quá trình. Ví dụ: nếu bạn định chà hoặc pha trộn trên bề mặt khi làm, bạn nên biết rằng thường thì màu sắc sẽ bị xỉn màu khi làm như vậy, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu với nhiều sắc độ hơn một chút để gây ra hiện tượng xỉn màu khi chà hoặc pha trộn các màu trên bề mặt. Hoặc .. nếu bạn có ý định vẽ theo phương pháp ốp lát nhiều hơn và chỉ pha trộn các cạnh giữa các viên gạch, thì tốt nhất là bạn nên dành thời gian trộn các màu trên bảng màu trước để có sẵn một dải màu và giá trị đồng nhất. để khai thác khi bạn vẽ. Đây chỉ là một vài ví dụ. Tôi nghĩ cũng có thể hữu ích nếu chia sẻ một số thông tin mà tôi đã tổng hợp lại trong một tài liệu phát cho mục đích này ở đây. Tôi đã đặt nó thành một hình ảnh có thể tải xuống, vì vậy nếu bạn quan tâm, bạn có thể lưu nó vào tệp của mình để tham khảo. Tài liệu này thể hiện những khía cạnh này bằng cách sử dụng một bức tranh tĩnh vật nhỏ và quan sát màu sắc từ cuộc sống, nhưng những điểm này có thể được áp dụng cho các khía cạnh khác của hội họa như hình vẽ, chân dung, phong cảnh, và thậm chí cả tranh trừu tượng. Tôi sẽ cố gắng đăng nhiều hơn các loại tài liệu này trong các bài viết trong tương lai. Chúc bạn vẽ tranh vui vẻ!