ROBERT HUNT
WEDNESDAY, MAY 4TH, 2022
Ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với một người vẽ tranh minh họa là phải tự túc. Theo tinh thần đó, những gì tiếp theo là phiên bản cập nhật của bài thuyết trình mà tôi đã thực hiện cách đây vài năm cho các sinh viên của mình và bất kỳ ai khác có thể sử dụng nó. Nó bao gồm một phần về cách thiết lập và chụp ảnh kỹ thuật số chất lượng lại của các bức tranh và bản vẽ, phần đánh giá rất ngắn về một số nguyên tắc nhiếp ảnh vì chúng liên quan đến việc chụp ảnh tác phẩm nghệ thuật và một phần bổ sung về cách chụp tác phẩm của bạn khi tất cả các bạn có là một chiếc iPhone. Điều này có thể hữu ích cho những ai cần chuyển đổi tác phẩm nghệ thuật thực của họ thành tệp kỹ thuật số chất lượng lại khi tác phẩm quá ướt, quá bóng hoặc quá lớn để quét hoặc không “quét tốt”.
Tại sao không chỉ sử dụng một máy quét?
Câu trả lời là duy nhất cho mỗi nghệ sĩ. Tuy nhiên, tôi tin vào một nguyên tắc cơ bản rằng phương pháp tái tạo nên được xây dựng xung quanh các tác phẩm nghệ thuật riêng lẻ. Tôi không nghĩ rằng nói quá khi quan sát rằng các kỹ thuật và quy mô của phần lớn công việc tương tự đang được thực hiện trong minh họa đương đại bị ảnh hưởng bởi nhu cầu phù hợp với quy trình quét. Đối với tôi, dường như chúng ta nên sử dụng quy trình cho phép chúng ta làm việc tốt nhất của mình, và sau đó điều chỉnh quá trình tái tạo cho phù hợp với tác phẩm. Tôi hy vọng rằng các kỹ thuật sau đây có thể giúp một số độc giả sử dụng tài liệu và làm việc ở quy mô mà nếu không thì quá trình quét có thể bị loại bỏ.
Hãy bắt đầu với máy ảnh: Máy ảnh SLR kỹ thuật số là máy ảnh mặc định rõ ràng – nó phải có khả năng chụp ở chế độ “thủ công” ”, sử dụng ống kính có thể hoán đổi cho nhau và chụp ở“ định dạng RAW. Máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật của Nikon và Canon đều phù hợp với nhiệm vụ của chúng tôi- Tôi hiện đang sử dụng Canon eos5d Mk2 với ống kính macro 60 mm Prime.
Một máy ảnh cho phép điều khiển hoàn toàn bằng tay cho phép điều khiển sáng tạo hơn nhiều. Một giá trị phơi sáng chính xác – độ phơi sáng chính xác của một bức ảnh của bất kỳ đối tượng nào – là một yếu tố nhất định có vĩ độ tương đối nhỏ.
Một phép ẩn dụ hay là hình dung một chiếc cốc đo lường dưới vòi nước. Giá trị phơi sáng chính xác trong ví dụ của chúng tôi (Một bức ảnh được phơi sáng thích hợp) là một cốc nước. Cách bạn đổ đầy cốc được xác định bởi hai yếu tố – độ rộng bạn mở van vòi (khẩu độ) và bạn giữ nó mở trong bao lâu (tốc độ cửa trập). Lý do chính mà chúng tôi quan tâm đến điều này là chúng tôi tạo khẩu độ càng nhỏ, ảnh của chúng tôi sẽ có độ sâu trường ảnh. Vì vậy, khi mong muốn độ sâu trường ảnh lớn hơn, phơi sáng lâu hơn với khẩu độ nhỏ hơn (tức là số fstop cao hơn) là câu trả lời. Mất nhiều thời gian hơn để đổ đầy cốc, nhưng ảnh thu được sẽ sắc nét hơn, miễn là thời gian phơi sáng không quá lâu khiến chúng ta gặp vấn đề về rung máy.
Bạn nên tự làm quen với khả năng của máy ảnh và ống kính. Để bắt đầu, hãy kiểm tra độ sâu trường ảnh. Đối với bài kiểm tra này, hãy đặt một thước đo trong chế độ xem máy ảnh của bạn ở một góc xiên và lấy nét ở điểm giữa. Độ sâu của kiểm tra thực địa, từ trên cao Điểm lấy nét (màu hồng postit) là 25 inch, bạn có thể thấy rằng ở f8 có khoảng 3 inch độ sắc nét ở tiền cảnh và một ở phía sau tiêu điểm. Khi chúng tôi dừng ống kính xuống f14, chúng tôi dường như đạt được độ sâu trường ảnh ít nhất gấp đôi. Lưu ý rằng nó nghiêng gần máy ảnh hơn. Như bạn có thể thấy, khẩu độ càng nhỏ, độ sâu trường ảnh càng lớn. Lưu ý rằng để có được cùng một giá trị phơi sáng, tôi phải kéo dài thời gian phơi sáng. Bạn có thể thấy rằng ở 1/20 giây @ f8, chúng ta có khoảng 4 inch độ sắc nét gần như tất cả ở khu vực giữa điểm lấy nét và ống kính. Khi chúng tôi dừng lại ở f14, chúng tôi nhận được khoảng 10 inch độ sắc nét. Tại sao chúng ta quan tâm đến độ sâu trường ảnh? Đôi khi chúng tôi muốn chụp nghệ thuật có kết cấu và cần độ sâu trường ảnh lớn hơn, hoặc chụp một tác phẩm điêu khắc hoặc một bức tranh trong khung của nó… và chúng tôi muốn nó thật sắc nét. Giảm xuống khẩu độ nhỏ hơn là câu trả lời cho điều đó. Để chụp một thứ gì đó như một tác phẩm điêu khắc, hoặc một bức ảnh trong khung, hoặc thậm chí một bức ảnh có kết cấu cao, điều quan trọng là phải kiểm soát độ sâu trường ảnh. Ảnh này được chụp ở f16. Bạn có thể hỏi tại sao bạn lại muốn độ sâu trường ảnh ÍT NHẤT? Các nhiếp ảnh gia sử dụng độ sâu trường ảnh nông để làm nổi bật các đặc điểm của một chủ thể, làm giảm sự nhấn mạnh của những người khác. Ví dụ về đôi mắt: Các nhiếp ảnh gia ở đây sử dụng độ sâu trường ảnh nông để nhấn mạnh đôi mắt của đối tượng. Có khoảng 1/2 inch trường sắc nét ở đây. Các nhiếp ảnh gia thời trang sử dụng cách này để nhấn mạnh vào mắt và xóa các đặc điểm như lỗ chân lông trên mũi. Ở đây, kỹ thuật tương tự được sử dụng cho một hiệu ứng khác. Không nhất thiết phải mua một ống kính đắt tiền, nhưng có những điều cần cân nhắc. Các ống kính zoom mà nhiều người trong chúng ta sử dụng trong nhiếp ảnh hàng ngày không lý tưởng để chụp ảnh nghệ thuật, vì vậy nếu có thể, bạn thực sự muốn có được một ống kính “một tiêu cự” (độ dài tiêu cự cụ thể). Ống kính một tiêu cự “bình thường” trên máy ảnh kỹ thuật số cảm biến full-frame như EOS5d có tiêu cự 50mm. Nhiều máy ảnh kỹ thuật số hiện nay có cảm biến nhỏ hơn mặt phẳng phim 35mm cũ, vì vậy chỉ có tâm của ống kính thực sự được sử dụng – có nghĩa là ống kính 35 mm tương đương với ống kính “bình thường” trên các máy ảnh này. Trong cả hai trường hợp, hãy tránh sử dụng ống kính zoom nếu có thể. Chúng tôi muốn chụp những bức ảnh không bị biến dạng chính xác, vì vậy, khi bạn mua một ống kính mới hoặc dự định mua một ống kính đã qua sử dụng, hãy muốn kiểm tra độ nhiễu và độ méo thùng cũng như lấy nét từ góc này sang góc khác. Một cách dễ dàng để làm điều đó là lấy một màn hình cửa sổ ra khỏi cửa sổ của bạn và chụp ảnh nó ở nơi bạn sẽ chụp tác phẩm của mình. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng cùng một ánh sáng như bạn sẽ sử dụng cho tác phẩm nghệ thuật của mình. Lưu ý rằng các bài kiểm tra này đặc biệt hữu ích khi bạn đang nghĩ đến việc mua một ống kính đã qua sử dụng hoặc để kiểm tra một ống kính mới để đảm bảo nó hoạt động chính xác. Khi bạn đã chụp được một bức ảnh được lấy nét sắc nét trên màn hình, sau đó phóng đại và kiểm tra các góc và phần trung tâm – kiểm tra độ mềm và độ méo của ống kính. Ngoài ống kính và máy ảnh, chúng ta cần thêm một vài thứ nữa. Một bộ lọc phân cực tròn trên ống kính là điều cần thiết. Đây là một bộ lọc được gắn vào ống kính và xoay – khi nó ở góc thích hợp, nó sẽ loại bỏ một số ánh sáng chói đến từ đèn và phản chiếu tác phẩm của bạn. Một khi bạn phân cực nguồn sáng, bạn sẽ loại bỏ TẤT CẢ ánh sáng chói. Đây là hai cách để thắp sáng tác phẩm. Phương pháp được minh họa ở đây sử dụng hai đèn vonfram 500 watt, mỗi đèn có bộ lọc phân cực ở phía trước, được quay theo trục quang học như trục nằm trên ống kính. (tức là nếu bộ lọc thấu kính được căn chỉnh theo chiều ngang, thì các bộ lọc trên đèn phải được căn chỉnh theo chiều dọc.) Căn chỉnh một cách cẩn thận giữa bộ lọc trên đèn và ống kính, sẽ không có hiện tượng lóa trong bất kỳ bức ảnh nào bạn chụp dưới những ánh sáng này. Để sử dụng phương pháp này, bạn muốn các đèn cách nghệ thuật một khoảng bằng nhau, ở góc 45 độ so với tác phẩm, với tâm của chúng ở chiều cao mặt phẳng phim. Một nguyên tắc nhỏ là đặt các đèn ở khoảng cách gấp 1,5 lần số đo đường chéo của bức tranh. Điều này không cần phải chính xác nhưng là một hướng dẫn. Đèn ảnh Lowel Tota 500 watt, 3200 độ kelvin vonfram. Tuyệt vời vì chúng được tích hợp giá đỡ bộ lọc lớn, giúp phân cực dễ dàng. Lưu ý kính lọc phân cực lớn ở phía trước ánh sáng. Người ta cần phải cẩn thận để không đốt cháy các bộ lọc này với nhiệt từ ánh sáng. Phương pháp chiếu sáng thứ hai cũng bao gồm việc sử dụng một bộ phân cực, nhưng thay vì hai đèn vonfram, bạn có thể sử dụng một ánh sáng nhấp nháy đơn. Để có kết quả tốt nhất, tôi đã di chuyển đèn nhấp nháy đến một khoảng cách so với tác phẩm mang lại cho tôi giá trị phơi sáng tương tự như hai đèn tota của tôi cung cấp. Đó là khoảng cách khoảng 13 feet. Đối với đèn vonfram, nó PHẢI ở một góc 45 độ so với nghệ thuật. Tôi đang sử dụng đồ cũ
Một người quan sát tinh ý có thể thấy rằng có rất ít hoặc không có ánh sáng chói ở đây, nhưng có sự giảm ánh sáng từ trái sang phải. Một nguyên tắc nhỏ là bạn nên để ánh sáng nằm trong khoảng 1/3 điểm dừng từ bên này sang bên kia. đây là khoảng 1 điểm dừng, vì
Ảnh chụp bằng iphone chưa qua chỉnh sửa. 15 phút để thực hiện bức tranh. thì đấy, không quá tệ. Khi bạn cần chụp nhanh, hy vọng điều này sẽ hữu ích. Lưu ý rằng có một số bài viết khác về Muddy Colors về cách chụp ảnh nghệ thuật – hãy xem chúng! Cẩn thận ở ngoài đó!