Gần đây, tôi may mắn được tham gia một chuyến đi thăm các viện bảo tàng, điều mà tôi đã bỏ lỡ trong vài năm đại dịch vừa qua. (1796–1895) của một phụ nữ Ý tạo dáng trước một phong cảnh, thực hiện cú đúp và dừng lại trên đường của tôi. Khi tôi còn học ở trường nghệ thuật, giáo viên Israel Hershberg của tôi đã đưa cả lớp chúng tôi đến Phòng trưng bày Quốc gia để sao chép các tác phẩm của các bậc thầy. Khi đó tôi đã vẽ một bản sao của Agostina, đứng trước giá vẽ hàng giờ để nghiên cứu từng màu sắc và nét vẽ. Bây giờ, nhiều năm sau, chào hỏi cô ấy như một người bạn đã mất từ lâu, tôi biết ơn tất cả những gì cô ấy đã dạy tôi về kỹ thuật và bảng màu của Corot cũng như về bố cục và cách vẽ. Tôi đã học được từ Agostina cách mà những nghệ sĩ lâu năm có thể dạy chúng tôi.
Bạn có thể không có cơ hội sao chép một tác phẩm trong viện bảo tàng, nhưng có nhiều cách khác để bạn có thể học hỏi từ những họa sĩ vĩ đại và sau đó dịch những hiểu biết đó sang tác phẩm của riêng bạn. Dưới đây là một số bài học cá nhân yêu thích của tôi từ các bậc thầy mà tôi đã tự thử nghiệm và chia sẻ với học viên. Đối với những bài tập này, bạn có thể làm việc từ bưu thiếp, bản sao hoặc sách nghệ thuật.
Nghiên cứu màu sắc
Bộ ba Bạn có thể sử dụng cùng một tác phẩm chính cho nhiều nghiên cứu. Bên cạnh việc cung cấp những hiểu biết sâu sắc về bố cục, Weyden’s Descent “From the Cross”, với các hình dạng màu sắc mạnh mẽ, có rất nhiều điều để dạy về bộ ba màu sắc. Một lần nữa, hãy bắt đầu bài học này bằng cách vẽ các tỷ lệ định dạng chính xác nhất có thể. Sau đó, chọn một sắc tố đỏ, vàng và xanh lam trông giống với các màu chính trong tài liệu tham khảo của bạn. Đối với bản sao của tôi, tôi đã sử dụng bộ ba màu xanh lam ultramarine, màu đỏ cadimi và màu vàng Hansa. Nghiên cứu này đã giúp tôi thấy cách các hình dạng màu xanh lam, đỏ và vàng mạnh tạo ra độ tương phản làm tăng độ căng của bố cục. Khi bạn vẽ, hãy đơn giản hóa các hình dạng hơn là bị cuốn vào các chi tiết. Trộn bất kỳ màu nào bạn muốn bao gồm với bộ ba của mình, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có được kết quả phù hợp chính xác; bạn đang đưa ra cách diễn giải của riêng mình theo phong cách của riêng bạn. Ngoài ra, hãy xem xét các lựa chọn màu sắc mà nghệ sĩ đã thực hiện. Màu sắc được lặp lại để di chuyển mắt xung quanh bức tranh hay chúng đứng riêng lẻ làm tiêu điểm? Bố cục màu có ấm áp và tràn đầy năng lượng hay các gam màu lạnh tạo cho bức tranh một cảm giác yên bình, tĩnh lặng?
Nghiên cứu màu bộ ba
(dầu trên giấy màu nước gessoed, 8 × 9.) Của Descent From the Cross. Nghiên cứu nhiệt độ Trong bài tập này, bạn sẽ khám phá một bức tranh tổng thể trong khi vẫn để ý đến nhiệt độ màu, một công cụ mạnh mẽ mà đôi khi học sinh không để ý đến. Các họa sĩ sử dụng nhiệt độ để tạo ra sự tương phản, thiết lập tâm trạng và thậm chí gợi ý không gian (ấm áp đẩy về phía trước và lạnh đi). Để bắt đầu, hãy chọn một bản sao chép với bảng màu chủ yếu là màu nâu và xanh lam. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy màu này chiếm ưu thế trong một bức tranh từ những năm 1800 trở về trước. Vẽ các kích thước định dạng chính xác nhất có thể, sau đó phác thảo nhanh bên trong đường thẳng chính
Nghiên cứu bộ hòa sắc
Bài tập trừu tượng hóa bảng màu của một bức tranh tổng thể này là một bài yêu thích của tôi để khám phá các khả năng được cung cấp bởi một bố cục màu cụ thể. Đầu tiên, hãy chọn bản sao có nhiều màu sắc khác nhau. Sau đó, vẽ một lưới với 16 ô vuông. Trộn các màu chính mà bạn thấy trong tài liệu tham khảo của mình và tô từng màu theo hình vuông. Phân tích màu sắc trong lưới. Bạn có thấy chủ đề màu ấm bao gồm màu vàng, cam và đỏ — hoặc có thể là một chủ đề màu xanh lam, tím và đỏ tươi mát mẻ hơn không? Có các cặp màu bổ sung? Có bất kỳ màu nào mà nghệ sĩ không sử dụng không? Thực hiện bài tập này thêm một bước nữa và bắt đầu thói quen sử dụng màu sắc của bạn bằng cách vẽ bố cục của riêng bạn với bảng màu này.