Đôi lời tâm sự nghệ thuật của Tommy

Tôi đã muốn làm điều này từ rất lâu rồi, nhưng thực sự cho đến tận bây giờ tôi vẫn chưa có can đảm. Tôi cảm thấy rằng về cơ bản, tôi cần phải học mọi thứ và có thể làm mọi thứ trước khi đủ điều kiện, nhưng bây giờ tôi khá chắc chắn rằng đó chỉ là nỗi sợ hãi của tôi khi nói ra. Tôi đang bắt đầu một đội nghệ thuật. Và nếu bạn đang cố gắng trở thành nghệ sĩ vĩ đại nhất có thể, tôi muốn bạn vào đội đó.

Hãy trở lại với sự khởi đầu của tôi trong nghệ thuật.

Tôi đã không bắt đầu vẽ hoặc vẽ cho đến khi tôi khoảng 19 tuổi, điều mà nhiều người nói với tôi là khá muộn. Và, về trung bình, điều đó đúng: hầu hết tất cả các nghệ sĩ mà tôi đã gặp trực tiếp, nói chuyện trên podcast hoặc đọc trong sách đều đã vẽ tranh trong suốt cuộc đời của họ. Khi tôi 19 tuổi và quyết định “trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp”, tôi đã rất nhanh chóng nghiêm túc về việc thu hẹp khoảng cách giữa mình và tất cả những nghệ sĩ đầy tham vọng, những người có xuất phát điểm trước tôi ít nhất 18 năm. Khoảng cách giữa tôi và những chuyên gia làm việc thực tế lớn hơn rất nhiều, vì vậy tôi đã cắt giảm công việc cho mình. Tôi đã làm việc allll thời gian.

 

Một Tommy trẻ trung, cố gắng hết sức chỉ với 6 tháng kinh nghiệm.

Thành thật mà nói, bất chấp sự “nghiêm túc” của mình, tôi đã không tiến bộ nhiều cho đến khi gặp Brian Stelfreeze, một nghệ sĩ và người kể chuyện đồng ý cố vấn cho tôi. Thông qua Brian, tôi biết được rằng có nhiều cách để cố gắng “tốt hơn”, chứ không phải “khó hơn” và bằng cách sử dụng những cách nỗ lực “tốt hơn” này, tôi có thể tạo ra những bước nhảy vọt trong quá trình phát triển nghệ thuật của mình, bỏ qua tất cả các loại lề đường và chết – kết thúc đã được chờ đợi để phục kích tôi trên con đường của tôi. Tôi đã nhìn thấy kết quả nỗ lực của mình hàng tuần, đôi khi hàng ngày. Brian đã cho tôi thấy rằng chỉ cần suy nghĩ khác đi hoặc áp dụng một khái niệm mới, tôi có thể tiến bộ ngay lập tức. Ngay lập tức!

Sau chín tháng dưới sự hướng dẫn của Brian, tôi đã nhận được công việc đầu tiên trong ngành, vẽ nền cho phim hoạt hình. Bây giờ tôi được trả tiền để làm nghệ thuật, nhưng hạt giống của một câu hỏi đã gieo vào đầu tôi: “Nếu một kiểu suy nghĩ tốt hơn có thể dẫn đến một bức tranh đẹp hơn, thì đâu là cách suy nghĩ tốt nhất? Và nó có thể tốt đến mức nào?”

Câu hỏi này lớn dần lên, được nuôi dưỡng và lớn dần theo chu kỳ định kỳ cho đến khi nó phát triển thành một nỗi ám ảnh. Trong mười năm nay, tôi đã đọc và xem mọi thứ tôi có thể tìm thấy về nghệ thuật, chuyên môn, sáng tạo, năng suất, hiệu quả, đào tạo tối ưu – và không chỉ trong lĩnh vực của chúng tôi, mà trong bất kỳ lĩnh vực nào đã được nghiên cứu, hoặc đã được hệ thống hóa. cấu trúc cơ thể. Các trang sổ phác thảo của tôi tràn ngập bên lề với những nét nguệch ngoạc hào hứng của một người đàn ông đang tìm kiếm câu trả lời, và trên đường đi, những trang đó bắt đầu tiết lộ một xu hướng kỳ lạ. Điều tôi học được là bối cảnh, tình huống và môi trường có liên quan nhiều đến sự phát triển hơn tôi nghĩ ban đầu. Điều tôi đang nói là: đó là những người trong cuộc sống của bạn. Đó là cách họ hành động, như một nhóm. Không ai làm điều này một mình. Nếu bạn nhìn vào tiểu sử của bất kỳ nghệ sĩ solo nổi bật nào, bạn sẽ tìm thấy một gia đình yêu thương hoặc một giáo viên hỗ trợ. Nó cần một đội.

Điều này đã được mô tả rất hay trong cuốn sách Grit: The Power of Passion and Perseverance. Trong cuộc trao đổi sau đây, tác giả Angela Duckworth đang nói chuyện với nhà xã hội học Dan Chambliss (người đã dành hơn một thập kỷ nghiên cứu các vận động viên bơi lội Olympic để khám phá những bí mật về kỹ năng của họ), hỏi ông ấy về điều gì khiến một người biểu diễn trong bất kỳ lĩnh vực nào từ “giỏi” trở thành “đẳng cấp thế giới:”

Ví dụ, liệu anh ấy có còn tin rằng tài năng phần lớn là một con cá trích đỏ khi hiểu được nguồn gốc của sự xuất sắc ở đẳng cấp thế giới không? Anh ấy có đứng trước quan sát rằng để từ đội câu lạc bộ địa phương của bạn trở thành đối thủ cạnh tranh ở cấp tiểu bang và quốc gia, và cuối cùng, đến đẳng cấp thế giới, chuyên môn cấp độ Olympic đòi hỏi phải cải thiện chất lượng kỹ năng, không chỉ là “nhiều giờ hơn” trong hồ bơi ? Và sự xuất sắc thần bí, vào cuối ngày, có thực sự là hợp lưu của vô số hành động được thực hiện hoàn hảo nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được không?

Vâng, vâng, và vâng.

“Nhưng tôi đã bỏ qua điều quan trọng nhất,” Dan nói. “Cách thực sự để trở thành một vận động viên bơi lội cừ khôi là gia nhập một đội tuyệt vời.”

Logic đó có thể khiến bạn thấy lạ lùng. Bạn có thể cho rằng trước tiên một người trở thành một vận động viên bơi lội cừ khôi và sau đó anh ta hoặc cô ta gia nhập một đội tuyệt vời. Và tất nhiên, đúng là những đội tuyệt vời không chỉ lấy bất kỳ ai. Có dùng thử. Có một số lượng hạn chế các điểm. Có tiêu chuẩn. Và đội càng ưu tú, những người đã có mặt trong đội càng mong muốn duy trì những tiêu chuẩn cao đó…

“Hãy nhìn xem, khi tôi bắt đầu nghiên cứu về các vận động viên Olympic, tôi đã nghĩ, ‘Loại người lập dị nào thức dậy hàng ngày lúc 4 giờ sáng để tập bơi?’ Tôi nghĩ, ‘Đây phải là những người phi thường mới làm được điều đó.’ Nhưng vấn đề là, khi bạn đến một nơi mà về cơ bản mọi người bạn biết đều thức dậy lúc bốn giờ sáng để đi tập, đó chỉ là những gì bạn làm. Không có gì to tát đâu mà. Nó trở thành một thói quen.”

This was exactly what happened to me when I got around Brian. I was in a new group of people, who went to figure drawing and treated it like church. They went plein-air painting together on the weekends. It was normal. They sat up late at night talking about painting, looking at art books together, and comics, and whatever they were jazzed about. Maybe we were all ‘just friends,’ but for a moment there we felt like a team. We were all moving in the same direction.

 

 

Bài viết khác