Chủ đề có thể không phải là chủ đề thú vị nhất đối với bạn, nhưng hãy tin tôi khi tôi nói đây là chủ đề tốt nhất bạn có thể học khi học cách nhìn màu sắc. Bức tranh tĩnh vật được sử dụng trong hội họa hàn lâm để học cách mô phỏng các bề mặt khác nhau ngoài da thịt được nghiên cứu nghiêm ngặt trong tất cả các lớp vẽ và hội họa cuộc sống. Tôi cũng muốn chỉ ra rằng nghiên cứu màu sắc và hình thức từ nhiếp ảnh không bao giờ là lựa chọn tốt nhất vì bức ảnh mất hơn 20% những gì chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường trong những hạn chế và ràng buộc kỹ thuật của nó. Thiết lập tĩnh vật có thể bao gồm bất cứ thứ gì, có thể được thiết lập ở bất cứ đâu và nên được thực hành thường xuyên để nâng cao tầm mắt, nhận thức của bạn về ánh sáng và ảnh hưởng của nó đối với hình thức cũng như sự khéo léo của bạn.
Bảng màu giới hạn dạy cách tìm màu sắc ở cấp độ pha trộn thứ cấp và cấp độ ba, rằng một bảng màu hạn chế có nhiều sức mạnh trong việc tạo ra sự giống như một bảng màu lăng trụ đầy đủ và cách liên kết các màu sắc với nhau khi đối tượng đôi khi thể hiện các màu sắc hoang dã không được tìm thấy trong bảng màu của riêng chúng tôi. Trải nghiệm cũng đảm bảo hiểu được giới hạn nghĩa là gì và giúp nghệ sĩ hiểu cách bù đắp mà vẫn đạt được kết quả mỹ mãn. Đây là chủ đề của ngày hôm nay.
Giữa hai ảnh, A được chụp với ánh sáng kép được thiết lập ấm / mát, B được chụp với một nguồn sáng duy nhất, ánh sáng mát. Hình ảnh đầu tiên sẽ yêu cầu màu vàng sáng rõ ràng, hình ảnh thứ hai có thể đạt được với bảng màu giới hạn Cổ điển. Tại sao? Nhìn vào cả hai hình ảnh, quả lê trông rất khác nhau về màu sắc của nó vì ánh sáng hạn chế và nhiệt độ của ánh sáng. Hình ảnh đầu tiên có hai đèn, một trong số chúng ấm, buộc màu vàng ấm lên nhiều hơn và yêu cầu một số màu vàng khác không phải màu vàng để giải quyết vấn đề.
Lựa chọn này trong bảng màu được thực hiện bằng cách quan sát đối tượng và chọn nhóm màu hợp lý nhất có thể đạt được phạm vi sắc độ trong cảnh.
Dưới đây là một số bảng màu giới hạn khác nhau có thể tạo ra một loạt các hỗn hợp màu. Bảng màu được xác định bởi chất lượng màu của từng loại chính. Bảng màu tôi chọn là do cường độ của màu vàng, cần một màu sắc có thể đạt đến phạm vi cụ thể trong hình ảnh.
Bức tranh được vẽ trên một tấm vải canvas rất rẻ, tôi không biết tôi lấy chúng ở đâu hay nhãn hiệu của chúng. Chiếc răng thật khủng khiếp nhưng có thể kiểm soát được cho cuộc biểu tình. Tôi đã sử dụng cọ này để vẽ bức tranh, một bức tranh Robert Simmons kích thước 2, bây giờ đã được mài xuống thành kích thước 1.
Các bài tập về màu sắc không cần thiết phải thực hiện trên các bề mặt quý giá, đắt tiền. Trên thực tế, bất kỳ bài tập nào bạn làm liên quan đến nền móng, sử dụng bìa cứng hoặc bất kỳ dạng bề mặt nào khác mà bạn có thể tìm thấy trong nhà để xe hoặc tủ quần áo của mình, hoặc hướng đến thùng rác. Gesso bề mặt và bạn có một bề mặt luyện tập mà bạn có thể hy sinh mà không có bất kỳ cảm giác tội lỗi nào.
Dưới đây là một phân tích nhỏ của hình ảnh, nơi các nốt màu chính và phụ là gì và màu sắc cần chụp. Mỗi màu có liên quan đến giá trị cục bộ hoặc giá trị ánh sáng / bóng tối của nó, vì vậy khi bạn đọc màu đỏ hoặc xanh lam, màu đó không chỉ liên quan đến hỗn hợp và không rực rỡ như từ có thể phát ra. Do tôi đang khôi phục lại ảnh này nên màu sắc có thể không rực rỡ như trong hình ảnh đầu tiên trên trang này. Bạn có thể nhìn thấy màu sắc mà tôi mô tả khi bạn đã đọc phần mô tả màu sắc của tôi không? Nếu chúng ta mới làm quen với màu sắc, chúng ta có thể không nhìn thấy những nét tinh tế này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thông qua việc so sánh với các màu khác trong cùng một hình ảnh, và / hoặc phát triển độ nhạy với màu sắc thông qua đào tạo về sơn mà chúng sẽ ngày càng rõ ràng hơn.
Bước đầu tiên khi bắt đầu vẽ tranh là trộn các màu thứ cấp và thứ ba với bảng màu. Điều này cho thấy phạm vi màu sắc có thể đạt được của bảng màu và nhắc nhở họa sĩ rằng các màu khác cần thiết đều có mặt nhưng cần phải được ngoại suy.
Bước tiếp theo là trộn trước tất cả các màu chính có thể nhìn thấy được trong hình ảnh thiết lập / tham chiếu. Bằng cách trộn trước các màu chính và tập hợp chúng lại với nhau trên bảng màu có thể cho họa sĩ xem trước những gì sẽ được sử dụng trước khi áp dụng nét vẽ đầu tiên. Sự hài hòa tương đối của các màu trên bảng màu sẽ mang lại cảm giác trực quan giống như tài liệu tham khảo. Theo thời gian, họa sĩ sẽ học cách phát triển một con mắt để phát hiện ngay lập tức những sắc thái tinh tế này.
Tôi phải thừa nhận rằng, bài viết này được thực hiện khá nhanh và tôi không có thời gian để chuẩn bị thực sự giữa các công việc mà tôi đang hoàn thành vì vậy bảng màu này có một chút vô tổ chức về hình thức của nó, nhưng hoàn toàn có ý nghĩa đối với tôi khi tôi làm việc. Lưu ý rằng tôi không chỉ có hỗn hợp màu cấp hai và cấp ba, mà tôi còn có các chuỗi giá trị với một số màu trong số đó để điều chỉnh các bề mặt khi chúng di chuyển ra khỏi tầm nhìn của chúng ta.
The purples warm and cool for the shadow areas.
The oranges warm and cool, cooled by green and warmed by yellow.
Trước khi mô tả sự đổ vỡ, tôi muốn nhắc lại rằng vì thời gian hạn hẹp, tôi đã tiếp cận bức tranh này như một người theo trường phái ấn tượng, bắt đầu với những đốm màu chứ không phải một bức vẽ. Khi bạn đã có kỹ năng vẽ, bạn có thể bỏ qua bước này khi biết rằng bạn đang vẽ màu và tất cả các kỹ năng bạn có được có thể nâng cao sự tự do để bắt đầu một bức tranh theo bất kỳ cách nào bạn chọn. Bản thân tôi cũng biết, bản vẽ sẽ mất rất nhiều thời gian như một bước riêng của nó, khi đó tôi sẽ quá cẩn thận để làm theo các hình khối hơn là cho phép bản thân có một chút lung tung để vẽ tự do.
Với bảng màu đã được thiết lập, công đoạn sơn có thể bắt đầu, bắt đầu với những điểm màu lớn nhất để thiết lập mối quan hệ giá trị địa phương của chúng. Bước này trong trường phái Ấn tượng được gọi là “đốm”, hoặc “chặn màu”. Mỗi sắc độ được đặt gần đúng vị trí cuối cùng của nó, mỗi điểm màu tăng dần cho đến khi chúng đụng vào nhau. Ở đây cũng có rất nhiều thiết kế hướng dẫn tôi theo một số phương pháp đo lường khác nhau để có được các hình dạng gần với tỷ lệ và vị trí.
Khi các điểm mở rộng, ngôn ngữ hình dạng chính xác của chúng được làm rõ, các mặt phẳng mà mỗi màu đại diện hoặc các nhóm hình dạng có chung một màu sắc. Trong trường hợp này, tôi đã nhóm các quả anh đào lại với nhau thành từng cụm mà quên mất cách vẽ các vòng tròn để thiết lập không gian màu. Nếu bạn đã hoàn thiện kỹ năng vẽ của mình hoặc có kỹ năng cao về chúng, bạn sẽ liên tục vẽ và có thể tìm thấy hình dạng, góc cạnh và hình dạng chính xác trong một vài nét vẽ cuối cùng bạn đặt, nếu bạn chọn.
Đối với tôi, ánh sáng rất rõ ràng, độ tương phản mạnh như trong bức ảnh, và tôi có thể yên tâm để tiếp tục phát triển các khối hình thành nhau. Tôi vẫn được giải phóng khỏi việc phải suy nghĩ nghiêm khắc về tỷ lệ chính xác và có nhiều quyền tự do điều chỉnh màu sắc mà không sợ mất đi hình dạng quý giá.
Để hiển thị phần còn lại của điều này mà không có giai đoạn bazillion ở giữa, tôi đang hiển thị phần hoàn thiện ở giai đoạn đầu và bức tranh cuối cùng để so sánh chúng.
Trong phiên bản này, giống như với nhiều phiên bản của tôi, màu sắc bắt đầu hơi quá nhiều màu, tôi không hoàn toàn xác định được đâu là màu sắc và màu xám nhiều hơn. Đó là khi tất cả các màu được lắp ráp như ví dụ này cho thấy rằng cuối cùng tôi có thể thấy những gì cần được điều chỉnh. Vì tôi đang làm việc với một bức ảnh, tôi biết rằng hình ảnh còn thiếu những màu sắc sẽ thực sự tạo ra sự chuyển đổi đẹp hơn nhiều, nhưng hiện tại tôi đang giữ những màu đó không có trong ảnh để duy trì mối quan hệ khách quan với bức ảnh mà tất cả các bạn nhìn thấy.
Ví dụ: tôi nhận thấy rằng tôi đã phản ứng với phông nền bằng cách làm cho nó quá nhiều màu trong họ cam và cần phải làm dịu nó hoặc tôi sẽ bị giới hạn trong phạm vi mà tôi có thể sử dụng đối với anh đào và hiệu ứng tổng thể cảm thấy quá nóng đối với bất kỳ màu nào khác để hoạt động hài hòa.
Đây là bức tranh cho đến giai đoạn cuối cùng, lưu ý rằng không có cành anh đào nào được bao gồm, các điểm nổi bật hoặc và các cạnh sắc thái của chi tiết. Những vật nhỏ này cản trở bức tranh lớn và giải quyết sự chuyển đổi của các khối lượng lớn hơn, vì vậy chúng bị bỏ lại cho đến khi hình dạng và khối lượng lớn nhất được xây dựng một cách chính xác và có trật tự trong mối quan hệ với nhau.
Nguồn sáng mát mẻ hướng về phía trước lúc đầu cũng ném tôi ra ngoài với quả lê. Tôi đã nhìn thấy quá nhiều màu xanh lam trong đó và không đủ màu xanh lam ở những nơi khác để biện minh cho việc sử dụng màu xanh lam đó. Nhưng một khi tôi thực sự phá vỡ hình ảnh, tôi bắt đầu chú ý đến vị trí của các màu xanh lam khác, nhận thấy thông qua việc nén các vùng trung tính, và sự cân bằng một lần nữa được thiết lập.
Những bức ảnh này không thể hiện được tất cả sự tinh tế mà canvas có. Như nhiều bạn đã biết, bản gốc không bao giờ có thể được chụp với độ rõ nét chính xác và rất tiếc là bài viết này thiếu một chút kết nối trực tiếp vì mất dữ liệu hình ảnh.
These photos are not capturing all the subtlety that the canvas has. As many of you are aware, the original can never be photographed with exacting clarity and unfortunately this article does lack a little direct connectivity because of the image data loss.
Có rất nhiều ánh sáng dội lại xảy ra trong hình ảnh này nhưng do máy ảnh nén, chúng không dễ phát hiện. Bình màu trắng đang sử dụng ánh sáng dội lại của tất cả mọi thứ trong ảnh bao gồm cả lê và anh đào. Cảm giác màu cam tổng thể của hình ảnh khiến bạn khó phát hiện ban đầu.
Các đường kẻ trong bình chia độ sẽ giúp giảm bớt sự phân tách của các ánh sáng phản chiếu phía sau quả lê một cách tinh tế hơn. Nếu không có chúng thì sự tách biệt rõ ràng hơn nhiều. Tôi không nghĩ đến việc làm sạch nó vì đây là một bức tranh khá vội vàng, nhưng sẽ mất một chút thời gian để làm sạch chúng ngoài hướng dẫn này.
Màu xanh lá cây được đưa vào phông nền để làm dịu màu da cam có thể là kết quả của ánh sáng xanh phía sau máy ảnh.