Các nghệ sĩ vĩ đại biết rằng họ không bao giờ quên mất tay nghề của mình nếu luôn học tập và hoàn thiện bản thân mình. Điều này giống với mọi họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, thậm chí cả thợ xăm hình! Vẽ chính là cột xương sống của nghệ thuật, cho phép các nghệ sĩ không chỉ nhìn thấy mà còn ghi lại những gì họ nhìn thấy.
Điều thú vị nhất khi học vẽ là có rất nhiều cách để mọi người có thể lựa chọn theo đuổi. Có người theo đuổi con đường chuyên nghiệp, có người gọi nó là đam mê nho nhỏ, có người học những khóa học ngắn để phục vụ mục đích riêng. Đi cùng việc vẽ cũng có nhiều phương tiện đa dạng như than, chì,phấn màu, bút mực và hơn thế nữa.
( Học vẽ để biết bạn luôn khác biệt )
Nếu bạn hy vọng có thể thành thạo những kỹ thuật tận cùng của mỹ thuật thì có những điều mà chúng ta phải khổ luyện sau:
+ Đầu tiên là khả năng quan sát và phối hợp tay-mắt, để chúng ta rèn luyện mắt diễn giải những gì chúng ta nhìn thấy theo những cách có ý nghĩa khi chúng ta vẽ, bất kể chủ đề của chúng ta là gì.
+ Sau đó bắt đầu học cách vẽ các hình, các hành động và tư thế đa dạng
+Theo sau sẽ là luyện tập ký họa hằng ngày, Nó là cuộc sống của mọi họa sĩ , luyện tập không ngừng nghỉ và phần thưởng là ta có thể vẽ bất kỳ vật gì trên trần đời.
Hãy vẽ nên những tuyệt tác
Nghệ sĩ Jon DeMartin đến từ New York cho biết: “Một trong những lý do lớn nhất khiến các họa sĩ gặp rắc rối là vì họ không có nền tảng vững chắc
DeMartin nói: “Vẽ là một quá trình không thể thiếu tạo nên một bức tranh. “
Vẽ cung cấp cơ hội để khám phá các biến thể của chủ đề. Một nghệ sĩ có thể hào hứng với một ý tưởng và lao đầu vào bức tranh mà không có sự chuẩn bị đầy đủ chỉ để phát hiện ra – thường là quá muộn – rằng ý tưởng đó sẽ chả đi được đến đâu cả
Bằng cách dành thời gian để thực hiện các kịch bản chuẩn bị, một nghệ sĩ có thể cân nhắc kỹ lưỡng và chắt lọc các ý tưởng và từ đó đưa ra quyết định sáng tạo tốt hơn ”.
Các họa sinh nên bắt đầu mỗi ngày với các bản ký họa nhanh nhằm nhấn mạnh các khía cạnh tự phát của bản thân
“Các tư thế ngắn từ một đến 45 phút có xu hướng thiên về đường nét và cử chỉ, còn tư thế dài (một giờ trở lên) thiên về hình dáng và âm lượng,” anh giải thích
DeMartin nói: “Cả hai cách tiếp cận này để vẽ mẫu đều mang những ý nghĩa giá trị riêng đồng thời có những vẫn đề riêng song hành cùng chúng”
- Khi ta hoàn thiện tranh trong thời gian ngắn, bức vẽ được cách điệu mang tính cảm xúc hơn là độ thực tế của mẫu
- Và ngươc lại , có những bức vẽ hàng tháng trời được thể hiện vô cùng chính xác tỉ mỉ nhưng quá máy móc vì thiếu nội dung cảm xúc.
Vậy bằng cách kết hợp 2 cách, chúng ta có cơ hội quan sát chính xác cũng như khơi gợi lên bản chất người nghệ sĩ
DeMartin khuyến nghị các nghệ sĩ sử dụng các chất liệu vẽ khác nhau nhưng không nên thay đổi tư thế vẽ “Vẽ nên được thực hiện từ tư thế đứng với một cánh tay duỗi ra để chuyển động đến từ vai, không chỉ từ cổ tay,” anh chỉ ra. “Các họa sĩ phải có thể nhìn thấy cả bề mặt bức tranh vẽ và mẫu hình trong tầm nhìn.”
DeMartin giải thích rằng điều quan trọng đối với các nghệ sĩ cần nhớ là thiết lập bố cục , hình vững chắc , sáng tối cũng như giải quyết các vấn đề tiềm ẩn theo sau.
Kỹ thuật Vẽ: Đường nét và sáng tối
Căn chỉnh bố cục
Tầm quan trọng của việc căn chỉnh bố cục là rất quan trọng để dẫn người họa sĩ tới những vấn đề tiếp theo, Ta sẽ không thể tưởng tượng được một bố cục không được xử lý cẩn thận sẽ trông như thế nào.Khuynh hướng tự nhiên của tất cả mọi người có thể là đặt đối tượng vào trung tâm của bố cục, dành sự chú ý cho nó ở giữa “sân khấu” của chúng ta.Nhưng điều này có thể sẽ làm chuyền tải sai ý nghĩa của bạn bởi xung quanh vật còn rất nhiều vật khác đóng vai trò to nhỏ và không kém phần quan trọng
Periklis Pagratis, chủ nhiệm bộ môn nghiên cứu nền tảng tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Savannah, dạy sinh viên của mình cách vẽ cơ bản và hơn thế nữa, bao gồm cả ý tưởng rằng khi thiết kế bố cục, họ nên nghĩ chủ đề như cái đầu của Medusa – đừng nhìn vào nó trực tiếp hoặc bạn sẽ biến thành đá (hoặc ít nhất là chính bức tranh của bạn). Không gian âm xung quanh chủ thể sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong bố cục của bạn
Lật qua bất kỳ cuốn sách nghệ thuật nào và bạn chắc chắn sẽ thấy những ví dụ tuyệt vời về trang khổ cực hấp dẫn. Kiểm tra bất kỳ bức tranh hoặc bản vẽ nào trong đó tiêu điểm được đặt nhọn ra khỏi trung tâm của bố cục, sau đó tưởng tượng tác phẩm sẽ hoạt động khác nhau như thế nào nếu chủ đề nằm ở giữa trang.
Bạn sẽ dễ dàng thấy được cách các nghệ sĩ giỏi nhất làm cho những bức tranh quá khổ nhưng hoạt động hiệu quả rất hiệu quả về mặt thị giác và hài hòa