-
khi vẽ, để chính xác thì tất cả những gì chúng ta làm chỉ xoanh quanh 2 việc quan sát và đo dạc
(Những sinh viên này đang sử dụng phương pháp đo kích thước hình ảnh để vẽ. Vật đúc và bề mặt giấy được đặt cạnh nhau ở những vị trí cố định, trong trường hợp này, bản vẽ và vật đúc có cùng kích thước cả về mặt vật lý và hình ảnh. Các học sinh đứng tại chỗ nhằm xem xét, đảo mắt từ mẫu đến bài vẽ của bàn thân để so sánh.)
Phương pháp so sánh 1-1
Nói một cách đơn giản, phương pháp thị giác là việc thực hành vẽ ở cùng một tỷ lệ mà mắt bạn nhìn thấy mẫu của bạn. Khi bạn nhìn vào bản vẽ của mình, chúng phải có kích thước giống hệt nhau.
Thông thường các nghệ sĩ thực hành phương pháp thị giác bằng cách đặt giấy của họ trực tiếp bên cạnh đối tượng và vẽ song song dựa trên mẫu. (Tuy nhiên, các bản vẽ như vậy hiếm có độ chính xác cao.)
Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng áp dụng phương pháp hiệu quả và đầy tính chuyên nghiệp này.
Đo qua dụng cụ
Sử dụng một thước đo (xoay nó theo hướng cần đo) để vẽ xác định các vị trí mấu chốt trong mẫu. Chốt các điểm mấu đó và tiếp tục đo lan sang các vùng lân cận. Sight-size là một phương pháp vẽ quan sát nghiêm ngặt; nó tiến triển bằng cách lướt mắt của bạn giữa chủ thể của bạn và hình vẽ. Nếu bạn đã từng tìm kiếm sự khác biệt giữa hai hình ảnh cạnh nhau, bạn hiểu khi bạn liếc mắt nhanh giữa mẫu và bức vẽ của mình để xem điểm nào không giống nhau.
Phương pháp vẽ này có vẻ hơi rườm rà trong lần đầu tiên bạn thử nhưng theo thời gian, nó trở nên quen thuộc
( Học sinh này đang sử dụng phương pháp so sánh cho bức tranh của mình. Với giá vẽ được đặt như vậy và chúng ta ngoảnh quay đầu để quan sát mẫu liên tục. Tỉ lệ hình sẽ nhỏ hơn đáng kể so với mẫu thật.)
Vẽ bịa kích thước
Cách vẽ này cho phép bạn có thể tùy ý chỉnh kích thước hình vẽ, chỉ dụ như một que tăm nhỏ bạn có thể vẽ nó vừa một bức tường, hoặc có thể vừa lòng bàn tay bạn! Vẽ tỉ lệ giữa hình và mẫu là 1-1 sẽ không được tính. Xong hành với việc này vẫn cần đo và so sánh thật chính xác.
Vẽ từ trong cốt lõi
Phương pháp vẽ này đôi khi được gọi là “làm việc từ trong ra ngoài” vì phần viền ngoài cùng của hình sẽ được vẽ cuối. Người nghệ sĩ cố gắng truyền tải những khía cạnh đẹp nhất của tư thế. Tìm kiếm chuyển động thông qua những kiểu cách mạnh mẽ và trung thực với tự nhiên. Bản vẽ thể hiện kết cấu liên quan đến các khối xây dựng nên bên trong của một mẫu vật. Ví dụ như điểm mốc được cấu trúc xương rồi xây dựng lên da thịt bên ngoài.