Họa sĩ đương đại Paul Wright

Họa sĩ đương đại người Anh, Paul Wright.

          Anh tạo ra những bức tranh sơn dầu vô cùng gần gũi, nhưng có phần trừu tượng, thu hút người xem. Tác phẩm của anh chủ yếu tập trung vào con người và khuôn mặt, nhưng đôi khi anh cũng mạo hiểm khắc họa quần áo và đồ vật để phản ánh những người sở hữu chúng.

          Nắm bắt được bản chất của các nhân vật của mình. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đều có biểu hiện cảm xúc riêng gắn liền với nó. 

          Kỹ năng của Paul được nhiều người công nhận và đánh giá cao và năm ngoái, lần đầu tiên anh được đưa vào cuộc bình chọn Giải thưởng Chân dung Quốc gia BP, được trưng bày tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia của London trước chuyến lưu diễn toàn quốc.
           Paul có một kỹ thuật tuyệt vời: các nét đậm, dày được áp dụng một cách tự tin và tiết kiệm, sử dụng bảng màu phong phú và tạo ra một kết cấu tuyệt vời.
           Tuy nhiên, văn phong không lấn át nội dung mà tập trung rõ nét vào nhân vật và tâm trạng. Người xem được đưa vào thế giới riêng tư của chủ thể để suy ngẫm về nội tâm của mình. Với ít hoặc không có chi tiết nền, không có gì có thể phân tâm từ việc tạo ra một mối quan hệ trực tiếp và thậm chí đôi khi là thân mật.
           Sự thành thạo của một kỹ thuật tốt và khả năng cảm thụ nghệ thuật tuyệt vời kết hợp với nhau khiến Paul Wright trở thành một nghệ sĩ có tài năng và thành tích hiếm có.

Bài viết khác