Các giai đoạn của độ phân giải 1, chi tiết

Một trong những khái niệm khó nắm bắt nhất về hội họa là việc sử dụng các góc cạnh. Học sinh thường bất động khi tôi đề cập rằng các em nên thay đổi các góc cạnh trong một bức tranh. Nó tắt chúng. Hầu hết đều không biết thực sự tôi đang nói về điều gì hoặc thậm chí bắt đầu từ đâu.

Không có gì đáng ngạc nhiên. Kiểm soát các cạnh là một giai đoạn hội họa nâng cao ám chỉ hầu hết mọi người, cho đến khi nó được chỉ ra cho họ. Tôi cũng gặp khó khăn với các góc cạnh, vượt qua các thử thách kỹ năng của mình, nhưng vì tôi chưa bao giờ được một giáo viên chỉ ra những điều này, nên tôi phải học một cách khó khăn: từ chỉ trích, và đôi khi là chế nhạo.

Điều đó có nghĩa là tôi đang học hỏi trực tiếp, lắng nghe những gì các nghệ sĩ và nhà phê bình khác nói về tác phẩm của tôi khen ngợi hoặc làm khổ những nỗ lực của tôi để truyền đạt cho người xem; cách tôi hướng mắt người xem qua một tác phẩm. Tôi cực kỳ chú ý đến những gì được nói về một số đoạn, một số không gian nhất định trong bức tranh của tôi, bất kể nhỏ hay có vẻ không đáng kể. Nó đau, nhưng tôi đã học được.

Tôi sắp cắt giảm nhiều năm vật lộn với kỹ năng hội họa của bạn. Các mục dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tăng khả năng tạo ra lớp sơn thú vị bằng cách tập trung vào các góc cạnh và không chỉ mang lại vẻ đẹp cho tác phẩm của bạn mà còn mang lại cho bạn nhận thức mới về khả năng kiểm soát.

Tương phản các cạnh. Kiểm soát cạnh thường được xây dựng từ việc đẩy và kéo mắt qua bức tranh. Đẩy nó ra sau hoặc kéo nó về phía trước. Đó là sự tương phản giữa tất cả các cạnh cho phép bạn làm cho các hình dạng trở nên quan trọng hoặc tinh tế. .

 

Lưu ý vô số các cạnh tương phản với nhau trong khi xác định các hình thức… Các cạnh sắc nét. Các cạnh dễ xác định nhất. Đó là lý do tại sao họ bật về phía trước. Bộ não ghi nhận chúng ngay lập tức, vì vậy hãy sử dụng chúng để hướng mắt người xem đến các yếu tố nhất định trong bức tranh. Độ tương phản cao với các cạnh này. Đặt chúng dựa vào các cạnh mềm và những cạnh sắc nhọn chiếm ưu thế.
Here, the edge of the shadow and light on the calf is the sharpest line in this detail…

Ở đây, cạnh của bóng tối và ánh sáng trên bắp chân là đường nét nhất trong chi tiết này… Các cạnh mềm mại. Sử dụng các cạnh này để củng cố tiêu điểm sắc nét của bức tranh bằng cách kéo mắt ra khỏi các yếu tố có tiêu điểm mềm. Các cạnh sắc nét nằm trên các phần tử mềm nằm trong nền. Có, trên hết. Các cạnh nền sắc nét có xu hướng nhảy về phía trước. Một lần nữa, mắt lướt qua mọi thứ nhẹ nhàng để tập trung vào bất kỳ thứ gì có cạnh sắc nét.

Các cạnh đám mây đóng vai trò làm nền mềm cho các cạnh hình ở tiền cảnh sắc nét hơn…

Các cạnh bị mất.
Một số khu vực đẹp nhất của bức tranh là nơi con mắt mong đợi nhìn thấy một góc cạnh, nhưng nó không ở đó. Cánh tay chảy máu thành nền, má biến mất, mép tóc rụng. Nó kích thích sự quan tâm. Điều này có rất nhiều rủi ro để tìm hiểu vị trí và thời điểm sử dụng chúng để phát huy hết tác dụng. Rủi ro là sự mơ hồ. Phần thưởng là sự tò mò và sự tham gia.

Bộ não muốn hoàn thành một phần bị mất, nhưng nó phải tham gia vào phần đó để hoàn thành nó. Đây là cách một bức tranh đọng lại trong tâm trí của một người. Chỉ có đủ thông tin để duy trì sự tập trung, nhưng không quá choáng ngợp đối với mắt.

Chiếc áo sơ mi có rất nhiều nếp gấp… Tôi đã kéo chúng lại, và chỉ chọn một vài nếp gấp để nhấn nhá… Bóng. Kiểm soát bóng là rất quan trọng để có một bức tranh thành công. Và họ là những người thầy vĩ đại nhất để hiểu về chiều sâu, khả năng kiểm soát giá trị và… ồ vâng, các góc cạnh. Bây giờ bạn hiểu ý tôi là các cạnh mềm mại và sắc nét, phải không? Người quan sát nào không nhận thấy bóng thay đổi như thế nào trong phạm vi tầm nhìn ngắn như vậy? Nhìn vào những cái bóng của cành cây trên mặt đất, và thông tin đập vào đầu bạn. Các chi gần mặt đất là sắc nét nhất, trong khi các chi ở trên cao tạo ra bóng rất nhẹ, mềm mại. Đó là các cạnh của họ truyền đạt điều này nhiều nhất.

 

Bóng.

Kiểm soát bóng là rất quan trọng để có một bức tranh thành công. Và họ là những người thầy vĩ đại nhất để hiểu về chiều sâu, khả năng kiểm soát giá trị và… ồ vâng, các góc cạnh. Bây giờ bạn hiểu ý tôi là các cạnh mềm mại và sắc nét, phải không? Người quan sát nào không nhận thấy bóng thay đổi như thế nào trong phạm vi tầm nhìn ngắn như vậy? Nhìn vào những cái bóng của cành cây trên mặt đất, và thông tin đập vào đầu bạn. Các chi gần mặt đất là sắc nét nhất, trong khi các chi ở trên cao tạo ra bóng rất nhẹ, mềm mại. Đó là các cạnh của họ truyền đạt điều này nhiều nhất. Cách bóng lăn trên bề mặt được xác định bởi một số yếu tố. Kết cấu của phần tử, hình dạng của phần tử, góc của phần tử. Nghiên cứu một chiếc ô tô trong các điều kiện ánh sáng khác nhau và bạn sẽ tìm thấy một loạt các cạnh cứng và mềm đáng kinh ngạc, tất cả đều dựa trên cách các hình dạng riêng lẻ đổ bóng. Kiểm soát những góc cạnh đó và bạn sẽ có một chiếc ô tô sáng bóng hay một chiếc ô tô xỉn màu. Bóng tối xác định độ sâu trong một bức tranh và điều đó được thể hiện qua cách bạn kiểm soát các cạnh bóng.

Màu sắc

Các cạnh ở đây thay đổi qua lại, nhưng màu sắc cũng làm bật các cạnh

Các cạnh có răng cưa.

Nếu tất cả các cạnh của ứng dụng sơn giống nhau, nó sẽ giao tiếp dưới dạng mẫu. Và điều này dẫn đến chất lượng đồ họa phẳng. Không có kiểm soát cạnh, ngoài việc làm cho tất cả đều giống nhau. Điều này hoàn toàn ổn nếu đó là những gì bạn cần trong một tác phẩm. Làm cho tất cả các cạnh giống nhau ở mọi nơi bạn nhìn sẽ yêu cầu bạn kiểm soát tiêu điểm theo một cách khác, chẳng hạn như thông qua màu sắc hoặc giá trị. Thay đổi các cạnh giữa mẫu và kết xuất có thể tạo thêm nhiều hứng thú. Đó là sự tương phản giữa hai điều đó.

 

 

Sau khi sử dụng một cách nhanh chóng sắc tố với một con dao bảng màu, một bàn chải đã thực hiện tất cả công việc này.