Một trong những khái niệm khó nắm bắt nhất về hội họa là việc sử dụng các góc cạnh. Học sinh thường bất động khi tôi đề cập đến việc các em nên thay đổi các góc cạnh trong một bức tranh. Nó tắt chúng. Hầu hết đều không biết thực sự tôi đang nói về điều gì hoặc thậm chí bắt đầu từ đâu. Không có gì đáng ngạc nhiên. Kiểm soát các cạnh là một giai đoạn vẽ nâng cao ám chỉ hầu hết mọi người, cho đến khi nó được chỉ ra cho họ. Tôi cũng gặp khó khăn với các góc cạnh, vượt qua các thử thách kỹ năng của mình, nhưng vì tôi chưa bao giờ được giáo viên chỉ ra những điều này, nên tôi đã phải học một cách khó khăn: từ chỉ trích, và đôi khi là chế nhạo. Điều đó có nghĩa là tôi đang học trực tiếp, lắng nghe những gì các nghệ sĩ và nhà phê bình khác nói về tác phẩm của tôi, những lời khen ngợi hay dằn vặt về nỗ lực của tôi trong việc truyền đạt cho người xem; cách tôi hướng mắt người xem qua một tác phẩm. Tôi cực kỳ chú ý đến những gì được nói về một số đoạn, một số không gian nhất định trong bức tranh của tôi, bất kể nhỏ hay có vẻ không đáng kể. Nó đau, nhưng tôi đã học được. Tôi sắp cắt đứt nhiều năm vật lộn với kỹ năng vẽ tranh của bạn. Các mục dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tăng khả năng tạo ra lớp sơn thú vị bằng cách tập trung vào các góc cạnh và không chỉ mang lại vẻ đẹp cho tác phẩm của bạn mà còn mang lại cho bạn nhận thức mới về khả năng kiểm soát.

Các cạnh tương phản.

Kiểm soát cạnh thường được xây dựng từ việc đẩy và kéo mắt qua bức tranh. Đẩy nó ra sau hoặc kéo nó về phía trước. Đó là sự tương phản giữa tất cả các cạnh cho phép bạn làm cho các hình dạng trở nên quan trọng hoặc tinh tế.

 

Lưu ý vô số các cạnh tương phản với nhau trong khi xác định các hình thức… Các cạnh sắc nét. Các cạnh dễ xác định nhất. Đó là lý do tại sao họ bật lên phía trước. Bộ não ghi nhận chúng ngay lập tức, vì vậy hãy sử dụng chúng để hướng mắt người xem đến các yếu tố nhất định trong bức tranh. Độ tương phản cao với các cạnh này. Đặt chúng dựa trên các cạnh mềm và những cạnh sắc nhọn chiếm ưu thế.

 

 

Các cạnh bền. Đây là các cạnh hoạt động giữa các cực trị của cạnh. Không quá nét cũng không quá nhòe mà có độ tròn vừa đủ mà không chi phối trọng tâm tổng thể trong tác phẩm. Chúng có thể là các cạnh của hình, tay áo, nếp gấp, cây cối, núi non, kiến ​​trúc, v.v. Các cột của kết cấu băng qua đường sắt không được chi phối toàn bộ bức tranh bằng cách quá sắc nét… Các cạnh lặp lại. Đây là những cạnh khó kiểm soát vì chúng thu hút sự chú ý đến sự lặp lại đó, và nếu chúng không thể tách rời với một phần tử như lá hoặc nếp gấp trên ống tay áo, chúng có thể gây choáng ngợp cho người nhìn. Điều đầu tiên người xem muốn làm là nghỉ ngơi. Nói cách khác, hãy nhìn đi chỗ khác. Đây không phải là những gì bạn muốn từ người xem, đề phòng trường hợp bạn chưa tìm ra điều đó. Bạn phải tìm cách thay đổi các cạnh này. Lấy sức mạnh của họ để làm cho bối rối đi. Bạn thực hiện điều này bằng cách sử dụng các cạnh sắc nét và mềm mại và mờ, bất kể điều gì mà tài liệu tham khảo cho bạn biết là ‘đúng’. Chiếc áo sơ mi có rất nhiều nếp gấp… Tôi đã kéo chúng lại, và chỉ chọn một vài nếp gấp để nhấn nhá… Bóng. Kiểm soát bóng là rất quan trọng để có một bức tranh thành công. Và họ là những người thầy vĩ đại nhất để hiểu về chiều sâu, khả năng kiểm soát giá trị và… ồ vâng, các góc cạnh. Bây giờ bạn hiểu ý tôi là các cạnh mềm và sắc nét, phải không? Người quan sát nào không nhận thấy bóng thay đổi như thế nào trong phạm vi tầm nhìn ngắn như vậy? Nhìn vào những cái bóng của cành cây trên mặt đất, và thông tin đập vào đầu bạn. Các chi gần mặt đất là sắc nét nhất, trong khi các chi ở trên cao tạo ra bóng rất nhẹ và mềm mại. Đó là các cạnh của họ truyền đạt điều này nhiều nhất. Cách bóng lăn trên bề mặt được xác định bởi một số yếu tố. Kết cấu của phần tử, hình dạng của phần tử, góc của phần tử. Nghiên cứu một chiếc ô tô trong các điều kiện ánh sáng khác nhau và bạn sẽ tìm thấy một loạt các cạnh cứng và mềm đáng kinh ngạc, tất cả đều dựa trên cách các hình dạng riêng lẻ đổ bóng. Kiểm soát những edg
Các cạnh có răng cưa.
Nếu tất cả các cạnh của ứng dụng sơn giống nhau, nó sẽ giao tiếp dưới dạng mẫu. Và điều này dẫn đến chất lượng đồ họa phẳng. Không có kiểm soát cạnh, ngoài việc làm cho tất cả đều giống nhau. Điều này hoàn toàn ổn nếu đó là những gì bạn cần trong một tác phẩm. Làm cho tất cả các cạnh giống nhau ở mọi nơi bạn nhìn sẽ yêu cầu bạn kiểm soát tiêu điểm theo một cách khác, chẳng hạn như thông qua màu sắc hoặc giá trị. Thay đổi các cạnh giữa mẫu và kết xuất có thể tạo thêm nhiều hứng thú. Đó là sự tương phản giữa hai điều đó. Các mép tóc bằng phẳng xù xì tương phản với các nét mịn hơn của làn da….

Các cạnh nhẹ.
Hãy thử vẽ ánh sáng mặt trời lấp lánh mà không cần kiểm soát các cạnh. Nhưng thông qua nghiên cứu cẩn thận về cách ánh sáng truyền qua lá và chiếu vào một vật thể sẽ cho thấy các cạnh khác nhau như thế nào giữa sắc nét, mềm, mờ, mất và hòa trộn. Ánh sáng có xu hướng bùng phát qua một dải màu bão hòa ngắn ngay rìa giữa bóng tối và vùng sáng. Lưu ý cách cạnh có thể cho thấy lãi suất và độ sâu nếu được chụp trong một bức tranh. Bắn ánh sáng với màu sắc phong phú xâm nhập vào bóng tối và bạn có được chiều sâu.

 

Các nét hòa trộn.
Các cạnh của nét cọ có thể thay đổi trong chính nét vẽ. Cạnh trước của một nét có thể sắc nét trong khi mặt sau không bị mờ. Các nét vẽ có thể ngắn và sắc nét hoặc chúng có thể mờ như một nét vẽ trên không. Nét vẽ có thể đi xuống sắc nét và bị mờ sau đó bằng một bàn chải khác. Sự khác biệt giữa một cạnh dao bảng màu và một cạnh chải là rõ ràng ở đây.

Kết cấu.

Sự pha trộn giữa các màu sắc hoặc giá trị mang lại cho bạn một ảnh hưởng mượt mà. Đủ đơn giản. Nhưng bạn làm điều này có nguy cơ bị mất kết cấu, và do đó, lãi suất, nếu làm quá đều. Chắc chắn có rất nhiều bức tranh tuyệt vời được làm trơn bóng, được pha trộn đến mức hoàn hảo để tạo ra ý tưởng về vẻ đẹp rõ ràng và sạch sẽ. Nhưng sử dụng cùng một hỗn hợp đó trên da, hoặc vải, hoặc tường có thể phá hủy hiệu ứng. Kết cấu bề mặt của một vật thể phản ánh bề mặt được làm bằng chất liệu gì. Vâng, có những ảo tưởng cần nhận thức, tức là nhựa giống thủy tinh, v.v.

_______________

Cách sơn được áp dụng tạo ra sự khác biệt lớn về những gì được chiếu cho người xem. Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào mà những nghệ sĩ của thế kỷ 19 lại có được những hiệu ứng váy nhung đó không? Nghiên cứu bằng chứng trước mặt bạn: giá trị và kiểm soát cạnh. Mắt của bạn nhận biết độ tương phản thị giác suốt cả ngày: đánh giá các cạnh, bề mặt, giá trị, độ tương phản. Bộ não hoạt động chiếm khoảng 30% năng lượng của chúng ta mỗi ngày và hầu hết trong số đó được dành riêng cho việc giải mã hình ảnh.